วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถจักรยานต้องสงสัยจอดอยู่ที่หน้ามัสยิดตาลากอ สามีลัน ถนนสาย 410 ปัตตานี – ยะลา ม.4 บ้านต้นมะขาม ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จึงไห้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร เพื่อความปลอดภัย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานเสือหมอบยีห้อ สก๊อต โดยพบบริเวณกระบอกน้ำติดอยู่กับตัวโครงจักยานเสือหมอบผิดสังเกตคล้ายมีการดัดแปลง เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ปืนแรงน้ำยิงทำลาย จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกระบอกน้ำน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม จุดฉนวนด้วยการตั้งเวลา เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานหากลุ่มคนร้ายต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุชาวบ้านพบเห็นรถจักรยานคันดังกล่าวจอดอยู่ริมคลองชลประทาน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นรถจักรยานที่ถูกขโมย จึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านและมีการนำมาจอดไว้ที่มัสยิดเพื่อเตรียมประกาศหาเจ้าของ แต่เนื่องจากชาวบ้านเห็นสิ่งผิดสังเกตที่กระบอกน้ำ จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องดังกล่าว โชคดีที่ชาวบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่ารถจักรยานเสือหมอบคันดังกล่าวเป็นหนึ่งใน 5 คัน ที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด เหตุคนร้ายก่อเหตุระเบิดป่วนเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยคาดว่าคนร้ายได้นำรถจักรยานมาจอดไว้เพื่อสร้างสถานการณ์แต่เนื่องจากระเบิดไม่ทำงาน ทำให้ชาวบ้านพบเจอและแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะมีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ที่มา : มติชนออนไลน์

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ