Motor Sport Sponsored

รอยัล เอนฟีลด์ เผยโฉมรถคัสตอม 2 คันใหม่ ครั้งแรกในงาน Bangkok Hot Rod Custom Show 2019

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

รอยัล เอนฟีลด์ เผยโฉมรถคัสตอม 2 คันใหม่ ที่คัสตอมขึ้นจาก รอยัล เอนฟีลด์ ทวิน ทั้ง 2 รุ่น อินเตอร์ เซพเตอร์ 650 (Interceptor 650) และคอนทิเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) จากสำนักแต่งชื่อดังของประเทศอย่าง Zeus Custom และ K-Speed ในสไตล์ที่แตกต่างกัน ที่บูธของ รอยัล เอนฟีลด์ งาน Bangkok Hot Rod Custom Show 2019 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าโชว์ ดีซี พร้อมพบกับรถคัสตอมจากลูกค้าของ รอยัล เอนฟีลด์ หลากหลายรุ่นที่นำมาโชว์ภายในงานให้ผู้ร่วมงานใช้เป็นแรงบันดาลใจ และแนวทางในการแต่งคัสตอมรถของตน

Moose by Zeus Custom

คัสตอมขึ้นจากพื้นฐานของตัวรถ คอนทิเนนทัล จีที 650 ที่เป็นสไตล์ Cafe Racer แต่ทาง Zeus เอามาคัสตอมใหม่หมดจนแทบไม่เหลือเค้าเดิม แต่ยังให้กลิ่นอายความเป็น รอยัล เอนฟีลด์ อยู่ โดยทางสำนักแต่งต้องการฉีกแนวให้รถคันนี้ไม่เหมือนใคร จึงเลือกให้รถคันนี้ออกมาเป็นสไตล์ Flat-track ที่เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อแข่งบนสนามดินทางเรียบ เน้นความเป็นงาน Handcraft สไตล์ Zeus ด้วยโครงรถมีความโค้งมนสอดรับกับท่อไอเสียที่โค้งอ้อมใต้เครื่องยนต์ เสริมดีเทลด้วยปลายท่อทองเหลือง ด้านท้ายของตัวรถทำขึ้นใหม่หมดให้เหลือชอคอับตัวเดียว ตัวถังมาในสีเรียบหรูขาวมุกตัดด้วยเทาเข้ม เมื่อมองจากด้านหน้า ตัวแฮนเดิลบาร์ของรถคันนี้ดูคล้ายเขาของกวางมูส จึงเป็นที่มาของชื่อรถสุดแนวว่า “Moose”

Rock Rod by K-Speed

“Rock Rod” สื่อถึงความเป็นรถที่ดิบ สนุก และขี่มันเหมือนฟังเพลง Rock ทาง K-Speed รื้อทุกส่วนของรถ อินเตอร์เซพเตอร์ 650 จนเหลือแค่เครื่องยนต์ ก่อนประกอบขึ้นมาใหม่หมด โดยเปลี่ยนจากรถสไตล์ Roadster ให้กลายเป็นสไตล์ Chopper ที่ทางสำนักแต่งบอกว่าเป็น อินเตอร์เซพเตอร์ คันแรกของโลกที่คัสตอมในสไตล์ Chopper ! โมดิฟายด์โครงรถใหม่ทั้งหมด ให้ล้อหน้าใหญ่ขนาด 21 นิ้วพร้อมชอคอับหน้าแบบสปริงเกอร์ ล้อหลัง 16 นิ้ว ถังน้ำมันขนาดเล็กแบบยกสูงย้ายระบบหัวฉีดไปใต้เบาะ พร้อมแฮนด์จับขนาดกะทัดรัด ให้อารมณ์ Old School แบบ Vintage เปลี่ยนไฟหน้าเป็นไฟ LED และเพิ่มความดุดันด้วยสีเทาเข้มบนตัวถังทั้งหมด เกียร์รถถูกโมดิฟายด์มาไว้ที่ด้านข้างซ้ายของตัวรถ พร้อมแฮนด์จับ สร้างความแปลกใหม่ในการขับขี่

วิมัล ซัมบลีย์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค รอยัล เอนฟีลด์ กล่าวว่า “การคัสตอมรถของ รอยัล เอนฟีลด์ มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดผู้ขับขี่วัยรุ่น และสร้างแนวทางตลอดจนแรงบันดาลใจของรถ รอยัล เอนฟีลด์ ในรูปแบบต่างๆ ที่สะท้อนความรุ่งโรจน์ในอดีต หรือความก้าวหน้าของอนาคต ซึ่งรถคัสตอมทั้ง 2 คันนี้จากสำนักแต่ง นับเป็นตัวอย่างอันดีที่ถ่ายทอด รอยัล เอนฟีลด์ ในสไตล์ที่ไม่เคยมีมาก่อนได้อย่างลงตัว”

ไม่เพียงแต่รถแต่งจากสำนักแต่ง 2 ค่ายดังเท่านั้น รอยัล เอนฟีลด์ ยังจัดแสดงรถคัสตอมจากลูกค้าเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้รักรถ รอยัล เอนฟีลด์ ที่ร่วมงานทุกคนได้ยลโฉม ได้แก่

Green Horse

เจ้าของณัฐพงศ์ เปิดปัญญา

คัสตอมจากรุ่น คลาสสิค 500

คอนเซพท์คัสตอมไม่มีผิดมีถูกขี่เเล้วสนุกก็โอเค

คัสตอมมาในสไตล์ Vintage Tracker ที่ยกแฮนเดิลบาร์สูง ตัวถังสีเขียวเข้ม เพนท์ลวดลายสุดแนว แฝงความเซกซีนิดๆ

กระสุนสั่งตาย

เจ้าของสุวิน ปานอำพันธ์

คัสตอมจากรุ่น บุลเลท 500

คอนเซพท์แรงบันดาลใจจากหนังอินเดียของรถแข่งสมัยก่อน

โดดเด่นด้วยแฮนด์จับสีเขียวแสบตาและเบาะนั่งจากรถจักรยาน ไม่เหมือนใครจริงๆ มาในสไตล์ Speedway Vintage Bike โชว์กลไกเครื่องยนต์แบบเต็มสูบ

500 Hard Tail

เจ้าของธนัช สมวงศ์

คัสตอมจากรุ่น คลาสสิค 500

คอนเซพท์เจ้าหลังแข็งในอดีตของผม

รถสไตล์คลาสสิคแท้ๆ แบบ Classic Bobber ด้วยการคัสตอมให้มีความดิบและกระด้างแบบรถโบราณ ตัวถังมาในสีน้ำฟ้าสบายตา ตัดด้วยสีขาวแบบคลาสสิค

Half Moon

เจ้าของกิตติศักดิ์ นักพิณพาทย์

คัสตอมจากรุ่น คลาสสิค 500

คอนเซพท์ย้อนเวลารถไปสู่รุ่นเก่า

เรียบหรูผู้ดีอังกฤษตัวจริง กับคลาสสิคสีขาวล้วน แต่งแนว Vintage แท้ๆ ราวกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์ ใช้อะไหล่แบบรุ่นเก่าแทบทุกชิ้น ป้ายหลังยังเป็นของออริจินัล

The Simple

เจ้าของภัทรวุฒิ ชัยแสง

คัสตอมจากรุ่น อินเตอร์เซพเตอร์ 650

คอนเซพท์: เรียบง่ายแบบ Simple

เปลี่ยนรถจาก Roadster เป็นสไตล์ Brat Cafe เป็นรถที่เจ้าของใช้จริงในชีวิตประจำวัน แต่งจัดเต็มแต่ยังคง Mood & Tone ของตัวรถอยู่ครบถ้วน

OMAC

เจ้าของวุธ วีระกุล

คัสตอมจากรุ่น คอนทิเนนทัล จีที 535

คอนเซพท์: Springer Bobber Style

แปลงโฉมรถ Cafe Racer เป็น Springer Bobber ได้อย่างลงตัว เป็นรถที่เจ้าของเคลมว่าเป็นตัวตนของเขาทั้งรูปทรง สีดำเข้ม ตัดเส้นพาดล่างถังน้ำมันสีน้ำเงิน และท่าทางการขับขี่แบบ Bobber ที่เจ้าตัวชื่นชอบ เปลี่ยนรถจาก Roadster เป็นสไตล์ Brat Cafe เป็นรถที่เจ้าของใช้จริงในชีวิตประจำวัน แต่งจัดเต็มแต่ยังคง Mood & Tone ของตัวรถอยู่ครบถ้วน

วิมัล กล่าวเพิ่มเติมว่า “การคัสตอมรถได้กลายเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิตแห่งการขับขี่รถจักรยานยนต์ของ รอยัล เอนฟีลด์ ด้วยความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก รถมอเตอร์ไซค์ รอยัล เอนฟีลด์ กลายเป็นสื่อกลางของการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ขับขี่และนักตกแต่งรถ บแรนด์ของเรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นหัวใจของการคัสตอมนี้ ที่ได้กลายเป็นวิถีที่ผู้ขับขี่และนักตกแต่งรถแสดงออกผ่านไอเดียในการแต่งรถอย่างสร้างสรรค์”

——————————

เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jbUcX
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 14:00 นาฬิกา

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.