รปภ.วัย70ปีปั่นจักรยานวูบ รถล้มฟุบดับปริศนากลางถนน – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันอังคาร ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564, 15.07 น.

14 กันยายน 2564 ร.ต.อ.สุวัฒน์ เสน่หา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีชายปั่นจักรยานมาแล้วล้มเสียชีวิต บริเวณบนสะพานจุดกลับรถทางขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน ถนนงามวงศ์วานขาออก ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุริมขอบทางพบร่างของนายไชย พินแก้ว อายุ 70 ปีชาว จ.กาฬสินธุ์ เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนอนเสียชีวิตข้างรถจักรยานปั่นสีชมพู แต่งกายเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ในตัวพบบัตรประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องและเงินสด 12,000 บาท โดยก่อนหน้าทางทีมกู้ชีพจาก ร.พ.พระนั่งเกล้า มาทำการปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตแต่ก็ไม่เป็นผล ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังใช้ชุดตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อโควิด เบื้องต้นกับผู้เสียชีวิตโดยผลไม่พบเชื้อ หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็น รปภ.ประจำอยู่ที่อพาร์ทเมนท์ แห่งหนึ่งใกล้ทางด่วนงานวงศ์วานจึงได้ไปสอบถามคนรู้จักทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็น รปภ.จริงและก่อนหน้านายไชย มีอาการไอจาม ถ่ายเหลว มา 3-4 วันก่อนที่จะมาเสียชีวิต


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุและเก็บรักษาทรัพย์สินที่พบไว้ และจะเร่งประสานหาญาติเพื่อแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวให้ทราบ ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นจะต้องมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

– 013