Motor Sport Sponsored

ยังสู้ไหว! คุณยายเชียงใหม่ วัย 82 ปี เข็นจักรยานขายขนม จุนเจือครอบครัว – pptvhd36.com

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ชีวิตต้องสู้! งานนี้ไม่มีโนบาร์ คุณยายชาวเชียงใหม่ วัย 82 ไม่ดูดาย ทำขนมขายถึงแม้จะปั่นจักรยานไม่ได้ ต้องเดินเข็นพร้อมตระกร้าไปวางขาย หารายได้จุนเจือครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงวัยชราคนหนึ่งเดินเข็นรถจักรยานบรรทุกขนมออกจากบ้านไปตามถนน ท่ามกลางรถยนต์วิ่งผ่านไปมา เพื่อไปขายที่บริเวณศาลเจ้าพ่อประตูโขง ทางเข้าบ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นประจำทุกวัน ทราบชื่อ “ยายเล็ก” นางสมเล็ก ช่างสาน อายุ 82 ปี เป็นชาวบ้านเหล่า หมู่ 5 ต.หนองแฝก อ.สารภี พร้อมกับให้รายละเอียดว่ามีอาชีพทำขนมหลายชนิด เช่น ขนมสอดไส้, ตะโก้วุ้น, ห่อหมกปลา, ห่อหมกไก่ ส่วนขนมกล้วยลูกสาวเป็นคนช่วยทำให้

เปิดตัว “ยายฟู คงดั่น” เจ้าตำรับ “ข้าวต้มมัด” บางกอกแอร์เวย์ส

ยายวัย 75 ปั่นซาเล้งขายผักเลี้ยงชีพ

โดยทำขนมขายมาตั้งแต่อายุ 25 ปี แต่ก่อนนั้นได้เช่าบ้านอยู่หลายพื้นที่รวมถึงในพื้นที่ อ.เมืองลำพูนเมื่อ 5 ปีก่อน นักเรียนโรงเรียนส่วนบุญอุปถัมภ์เกิดสงสารคุณยายที่ไม่มีจักรยานใช้ จึงได้รวบรวมเงินซื้อจักรยานให้ เมื่อย้ายมาอยู่ที่บ้านเหล่าที่อยู่ปัจจุบัน ได้อาศัยอยู่กับลูก ๆ หลาน ๆ รวม 6 คน โดยลูกสาวกับลูกเขยมีอาชีพเป็นช่างแอร์ ส่วนคุณยายก็ยังทำขนมขายอยู่ ทุกช่วงบ่ายจะเข็นจักรยานบรรทุกขนมออกมาขายที่บริเวณศาลประตูโขง มีร้านกาแฟต๋าแจ้ง ที่มาเปิดร้านขายในบริเวณเดียวกัน เป็นลูกค้าประจำรับซื้อไปขายคู่กับกาแฟ แต่วันนี้ร้านเขาหยุดพักไป ส่วนลูกค้าคนอื่น ๆ ที่ผ่านไปมาก็จะแวะซื้อด้วยเช่นกันในราคาพวงละ 20 บาท

“ยายเล็ก” เผยว่า ลูกสาว เคยพูดเสมอว่าแม่แก่แล้วหากเหนื่อยก็หยุดขายได้ เมื่อไปขายก็อย่ากลับบ้านมืดค่ำ เพราะมันอันตรายรถราก็เยอะ คุณยายบอกว่ายังทำได้ ไม่อยากอยู่บ้านเฉย ๆ อยากช่วยลูกทำมาหากินไปเรื่อย ๆ เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว ส่วนเงินที่หามาได้เก็บไว้เป็นต้นทุนทำขนมขายวันต่อ ๆ ไป ส่วนหนึ่งไว้ทำบุญ ซื้อยารักษาโรคประจำตัว ที่เป็นโรคเลือดจาง อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ผ่านไปมาสามารถแวะอุดหนุนขนมของยายเล็กได้ช่วงบ่ายทุกวัน ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อประตูโขง ใต้ร่มเงาต้นฉำฉา

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.