(มีคลิป) เด่นชัย จัดแข่งกีฬาพื้นบ้านสานสัมพันธ์ฯ 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านับเป็นวันที่มีความสุขและสนุกสนานในรอบ 3-4 ปีของชาวองค์กรปกครองส่วนนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อสายวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565 เวลา 09.00 น. ณ โรงเรียนบ้านแม่วะ (ประชาราษฎร์รังสรรค์) ต.แม่จั๊วะ เมื่อสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ ร่วมกับ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ให้ อ.เด่นชัย จัดแข่งกีฬาพื้นบ้านสานสัมพันธ์องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2565 โดยมีประชาชนชาวอำเภอเด่นชัยมาเฝ้าชมและเชียร์ขบวนพาเหรดกันอย่างล้นหลาม

โดยเริ่มจากขบวนพาเหรด ตั้งขบวน ณ อาคารเอนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลตำบลแม่จั๊วะขบวนพาเหรด เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสู่โรงเรียนบ้านแม่จั๊วะ (ประชาราษฎร์รังสรรค์)ขบวนพาเหรดของ 7อปท.แต่ละขบวนได้รังสรรค์ผลงานอย่างสวยงามและสอดแทรกความคิด สร้างสรรค์ รณรงค์ในเรื่องยาเสพติด รักษาสิ่งแวดล้อม การรักษาสุขภาพ การออกกำลังกายเป็นต้น มีวงดุริยางค์จาก รร.วิไลเกียรติอุปถัมภ์ เข้าสู่สนามผ่านหน้ากองอำนวยการซึ่งมี ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีต รมว.ศึกษาธิการ ประธานในพิธีขบวนพาเหรด ประกอบด้วย


เทศบาลตำบลแม่จั๊วะ องค์การบริหารส่วนตำบลเด่นชัยองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่จั๊วะ เทศบาลตำบลเด่นชัยองค์การบริหารส่วนตำบลไทรย้อยเทศบาลตำบลปงป่าหวาย ซึ่งแต่ละขบวนต้องเดินลุยโคลนของสนามเนื่องจากมีฝนตกหนักเมื่อวาน และยังมีฝนตกปรอยๆเป็นระยะๆ

เมื่อขบวนพาเหรดเข้าสู่สนามเป็นที่เรียบร้อย นายกองโท อิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย กล่าวต้อนรับ นายเวียน กาศเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลแม่จั๊วะ กล่าวรายงาน เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขต อ.เด่นชัยมีความสมานฉันท์สามัคคี มีกีฬาเป็นสื่อ รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และผ่อนคลายในยามที่ทำงานมาหนักตลอดปี

ประธานในพิธี กล่าวเปิดการแข่งขัน และชื่นชมความสามัคคีของ อปท.เด่นชัยทั้ง 7 แห่ง รวมพลังกันอน่างเหนียวแน่ เสร็จสิ้นพิธีเปิดการแข่งขัน การแข่งขันชักกะเย่อ คู่ที่ 1 ระหว่าง อบต.เด่นชัย พบ อบต.ห้วยไร่ เป็นที่สนุกสนาน นักกีฬาต้องล้มลุกคลุกคลานกับโคลนการแข่งขันมีตลอดวันและมีพิธีมอบถ้วยรางวัลและปิดการแข่งขันในเย็นวันเดียวกันนี้ การแข่งขันกีฬา ปลอดเครื่องดื่มที่มึแอลกอฮอลล์ทุกชนิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น

  • Facebook iconFacebook
  • Twitter iconTwitter
  • LINE iconLine