(มีคลิป) นายแน่มาก! โจรสูงเม่นตัดเหล็กดัดหน้าต่าง เข้าไปขโมยเงิน และรถจักรยานเจ้าของบ้าน อดีตข้าราชการครูบำนาญ – เชียงไหม่นิวส์

เรื่องราวลักทรัพย์ครูบำนาญรายนึ้ เกิดขึ่นเมื่อเช้าวันที่ 17 สิงหาคม 2564เวลา 07.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.อัสดง คำแปงคำ พนักงานสอบสวนประจำวันสภ.สูง เม่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่บ้าน ม.3 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น ทราบ และรุดไปที่บ้านเกิดเหตุร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบเจ้าของบ้านยืนรอให้การกับตำรวจ ทราบชื่อคือ นายเชิดศักดิ์ สัญญา อายุ 73 ปี โดยบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านตึกชั้นเดียว

จากการตรวจสอบพบว่าบ้านถูกงัดหน้าต่างข้างบ้าน และเหล็กดัดถูกตัดจนเป็นช่อง ให้คนร้ายมุดเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้าน บริเวณที่เก็บของหลังโทรทัศน์ มีเงินสดจำนวน 3,000 บาท ที่เก็บไว้เพื่อซื้อของถูกขโมยเอาไป มีทรัพย์สินที่ใส่ถุงวางไว้ใกล้กันถูกรื้อค้น และ รถจักรยาน ยี่ห้อ LA สีฟ้า ที่เก็บไว้ใต้ถุนอีกหลัง ที่อยู่ติดกันได้ถูกขโมย ไปทั้งเสื้อกันฝนที่ใส่ไว้ในตะกร้าหน้ารถจักรยานตกอยู่หน้าบ้าน คนร้ายคงออกไปทางประตูหน้าบ้านที่ปิดไว้

ที่เกิดเหตุยังพบว่าบริเวณหน้าบ้าน พบแผ่นหินเจียที่เป็นอุปกรณ์ตัดเหล็กตกทิ้งอยู่หน้าบ้าน ข้างรั้วบ้านจุดที่คนร้ายแอบปีนเข้ามา ตรวจสอบแล้วทรัพย์สินหายไป 2 รายการ เป็นเงินสดประมาณ 3,000 บาท และรถจักรยาน 1 คัน โดยทางตำรวจได้กันบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย

นายเชิดศักดิ์ สัญญา ให้การอีกว่าก่อนหน้านี้ บ้านของตนเองเคยถูกลักทรัพย์มาแล้วครั้งหนึ่งในช่วงกลางคืนเป็นหมวก 1 ใบ แต่บ้านไม่ถูกงัดแงะ แต่ในครั้งนี้คนร้ายเอาอุปกรณ์ตัดเหล็กมาด้วย อาจมากันมากกว่า 1 คน ทางตำรวจได้เก็บหลักฐานไว้เป็นเบาะแส เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป