Motor Sport Sponsored

มิเชอแลง ปลุกตลาดยางรถจักรยาน ส่งยางเสือภูเขา 3 รุ่นใหม่ ลุยตลาดคนรักสุขภาพ – Autoinfo Online

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

มิเชอแลง ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางรถระดับโลก รุกปลุกกระแสตลาดยางรถจักรยานในไทย มุ่งสร้างบแรนด์ให้เป็นที่รับรู้และจดจำในกลุ่มนักปั่นมือใหม่และมืออาชีพ โดยล่าสุดได้วางตลาดนวัตกรรมยางเสือภูเขา 3 รุ่น ได้แก่ มิเชอแลง เจท เอกซ์ซีอาร์ (Michelin Jet XCR), มิเชอแลง ฟอร์ศ เอกซ์ซี (Michelin FORCE XC) และ มิเชอแลง ฟอร์ศ เอเอม (Michelin Force AM)  พร้อมเปิดตัว พโร ไซเคิล (Pro Cycle) เป็นผู้จัดจำหน่ายยางรถจักรยานภายใต้บแรนด์ มิเชอแลง ในไทย เพื่อเสริมประสิทธิภาพการกระจายสินค้าถึงมือนักปั่นทั่วประเทศ ในโอกาสนี้ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดยางเสือหมอบด้วยนวัตกรรมยาง 2 รุ่น ได้แก่ มิเชอแลง เพาเวอร์ คอมเพทิชัน (Michelin Power Competition) และมิเชอแลง เพาเวอร์ เอนดูรานศ์ (Michelin Power Endurance)

รอสส์ ชีลส์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ 2 ล้อ ภูมิภาคเอเชีย บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า มิเชอแลง มีส่วนแบ่งตลาดยางรถจักรยานค่อนข้างสูงในทวีปยุโรป และสหรัฐอเมริกา และเล็งเห็นถึงศักยภาพที่จะขยายฐานตลาดในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ซึ่งแม้ที่ผ่านมาภาพรวมตลาดจะทรงตัว แต่มีสัญญาณบ่งชี้ถึงปัจจัยบวกต่างๆ อาทิ การเพิ่มพื้นที่สาธารณะสำหรับนักปั่นจักรยาน รวมถึงการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังปิดปรับปรุงของสนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต หรือชื่อเดิม Sky Lane เมื่อต้นปี 2561 และนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและความนิยมในการออกกำลังกายด้วยจักรยานในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

“ในการรุกตลาดครั้งนี้ เรามุ่งสร้างการรับรู้และจดจำบแรนด์ มิเชอแลง ในฐานะบแรนด์ยางรถจักรยานชั้นนำที่มีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับนักปั่นทุกระดับ ทั้งกลุ่ม Competition Line ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์พรีเมียมสำหรับนักปั่นมืออาชีพและนักปั่นที่ใช้งานหนัก, กลุ่ม Performance Line ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ทั่วไป และกลุ่ม Access Line ที่เหมาะสำหรับนักปั่นที่ใช้งานจักรยานในบางครั้งบางคราว โดยผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานของบแรนด์ มิเชอแลง ทุกกลุ่มมีจุดเด่นในเรื่องสมรรถนะการขับขี่ ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน และโครงสร้างยางที่ช่วยป้องกันการทิ่มตำได้เป็นอย่างดี” ชีลส์ กล่าว

พร้อมกับการประกาศรุกตลาดครั้งนี้ มิเชอแลง ได้เปิดตัวยางเสือภูเขา 3 รุ่น ได้แก่ มิเชอแลง เจท เอกซ์ซีอาร์ (Michelin Jet XCR) ยางรถจักรยานกลุ่ม Competition Line ที่พัฒนาขึ้นเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ผ่านการทดสอบและทดลองใช้โดยทีมแข่งชั้นนำในการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา The XCO-UCI CLASS ปี 2559  มีคุณสมบัติเด่น คือ น้ำหนักเบา ด้วยเทคโนโลยีโครงสร้าง Race Shield ผลิตจากไฟเบอร์ที่มีความหนาแน่น 3×150 TPI, ประสิทธิภาพสูง ด้วยเทคโนโลยี Gum-X2D ที่ผสาน 2 เนื้อยางของยางชั้นในและยางชั้นนอกเข้าด้วยกัน ช่วยเพิ่มพลังในการขับขี่โดยปราศจากแรงฉุดและเพิ่มประสิทธิภาพการเบรค และแข็งแรงยิ่งกว่า ด้วยโครงสร้างยางเสริมแรงแบบหนาแน่นที่ช่วยปกป้องยางจากการทิ่มตำ

  • มิเชอแลง ฟอร์ศ เอกซ์ซี (Michelin Force XC) ยางรถจักรยานทรงประสิทธิภาพกลุ่ม Performance Line ที่เหมาะสำหรับนักปั่นจักรยานเสือภูเขาประเภทครอสส์คันทรี พัฒนาโดยทีมนักปั่นระดับโลก มีคุณสมบัติเด่น คือ น้ำหนักเบาและแรงดันต่ำ ด้วยเทคโนโลยี Tubeless Ready ทั้งยังลดโอกาสการเจาะรั่วของยาง, ดอกยางลวดลายพิเศษ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่และยึดเกาะถนน และแข็งแกร่งทนทาน ด้วยโครงสร้างแบบ 3×60 TPI ช่วยให้ขับขี่ได้ระยะทางมากขึ้น รวดเร็วและมั่นใจในทุกการเข้าโค้ง

และ มิเชอแลง ฟอร์ศ เอเอม (Michelin Force AM) ยางรถจักรยานกลุ่ม Performance Line ที่มีดีไซจ์นเหมือนยางสำหรับแข่ง พัฒนาโดยนักปั่นชั้นนำระดับโลก มีคุณสมบัติเด่น คือ ต้านทานการทิ่มตำ ด้วยเทคโนโลยี Bead To Bead ที่เพิ่มส่วนเสริมแรงเพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันปัญหายางแตกรั่วที่ดีขึ้น, ดอกยางและเนื้อยางพิเศษ โดยเฉพาะยางหลัง ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และยึดเกาะถนน และทนทานยิ่งกว่า ด้วยโครงสร้าง Trail Shield 4×60 TPI ที่เพิ่มส่วนเสริมแรงพิเศษสำหรับการขับขี่แบบ all mountain/trail โดยเฉพาะ จึงขับขี่ได้อย่างต่อเนื่องและได้ระยะทางมากขึ้น

“อย่างไรก็ตาม กลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานที่ มิเชอแลงให้ความสำคัญเป็นพิเศษในไทย คือ กลุ่มยางเสือหมอบ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีผู้ใช้งานแพร่หลาย และผลิตภัณฑ์ยางของเรามีความโดดเด่นในเรื่องสมรรถนะและนวัตกรรม ซึ่งยางทั้ง 2 รุ่นของเรา คือ บทพิสูจน์ความเป็นเลิศ โดย มิเชอแลง เพาเวอร์ คอมเพทิชัน เป็นยางเสือหมอบที่ให้สมรรถนะความเร็วสูงสุด ในขณะที่ มิเชอแลง เพาเวอร์ เอนดูรานศ์ ให้ความแข็งแกร่งทนทานถึงขีดสุด” ชีลส์ เผย

มิเชอแลง เพาเวอร์ คอมเพทิชัน เป็นยางเสือหมอบกลุ่ม Competition Line ที่มีคุณสมบัติเด่น คือ สมรรถนะความเร็วสูงสุด ด้วยเทคโนโลยี Race Compound ที่พัฒนาต่อยอดมาจากเทคโนโลยียางที่ใช้ในการแข่งขัน Moto GP สามารถลดแรงต้านทานการขับเคลื่อนได้ถึง 10 วัตต์ และลดแรงต้านทานการหมุนของล้อลงได้ถึง 25 % เมื่อเทียบกับยางรุ่นก่อนหน้า จึงทำเวลาได้ดีขึ้น, เกาะถนนเป็นเยี่ยม ในทุกความเร็ว โดยเฉพาะตอนการเข้าโค้ง และแข็งแรงทนทาน ด้วยเทคโนโลยี Aramid Protek ที่ช่วยป้องกันหน้ายางจากการบาดตำเพิ่มขึ้น 13 %  สำหรับ มิเชอแลง เพาเวอร์ เอนดูรานศ์ เป็นยางเสือหมอบกลุ่ม Competition Line ที่มีคุณสมบัติเด่น คือ ขับขี่ได้ระยะทางมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยี X-Miles Compound ที่ใช้เนื้อยางส่วนผสมพิเศษและเสริมความหนาบริเวณหน้ายางเพื่อช่วยป้องกันการสึกหรอ, แข็งแกร่งทนทานยิ่งกว่า ด้วยเทคโนโลยี Aramid Protek ที่ช่วยป้องกันหน้ายางจากการบาดตำเพิ่มขึ้นถึง 20 % เมื่อเทียบกับยางรุ่นก่อนหน้า และยึดเกาะเป็นเยี่ยม ด้วยเทคโนโลยี Grip Design บนหน้ายาง และ Bi-Compound ในเนื้อยาง ช่วยให้ขับขี่ได้เร็วและปลอดภัยแม้บนทางโค้ง

“เพื่อเสริมประสิทธิภาพการกระจายสินค้าถึงมือนักปั่นทั่วประเทศ เรายังได้แต่งตั้งให้ พโร ไซเคิล ซึ่งมีเครือข่ายร้านค้าชั้นนำในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ เป็นผู้จัดจำหน่ายยางรถจักรยานภายใต้บแรนด์ มิเชอแลง ในไทย การรุกตลาดอย่างจริงจังครั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้ มิเชอแลง ครองส่วนแบ่งตลาดยางรถจักรยานในไทยเพิ่มขึ้น และมีส่วนส่งเสริมให้คนไทยหันมาปั่นจักรยานกันมากขึ้นด้วย”  ชีลส์ กล่าวสรุป

——————————

เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/R8sxp
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 17 สิงหาคม 2561 เวลา 15:00 นาฬิกา

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.