Motor Sport Sponsored

มันช่างทัชหัวใจ “เมสซี่-30″, จู๊ด – 22”!เหตุผลที่ 7 สตาร์ลูกหนังเลือกเบอร์เสื้อแข่ง

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

อย่างล่าสุด  เวาท์ เว็กฮอร์สต์ หัวหอกใหม่แกะกล่อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งยืมตัวมาเล่นในช่วงตลาดนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ ให้เหตุผลในการเลือกใส่เสื้อเบอร์ 27 เพราะเมื่อนำเลข “2+7 =9” ซึ่งเป็นเลขที่หมายถึง “หน้าเป้า” 

กระนั้นไม่ใช่แค่ เว็กฮอร์สต์ ที่มีเหตุผลดีๆ ในการเลือกหมายเลขเสื้อเท่านั้น เพราะยังมีนักฟุตบอลอาชีพหลายคนที่มีเหตุผลเด็ดๆ หรือแปลกๆ ในการเลือกเบอร์ที่ติดด้านหลังเสื้อแข่ง

1. จู๊ด เบลลิงแฮม – เบอร์ 22


สตาร์ทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตอนที่ยังเป็นนักเตะโนเนมสังกัดเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมระดับแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ก่อนที่ผลงานของเขาจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเข้าตาสโมสรชั้นนำมากมายก่อนจะตัดสินใจเลือกย้ายไปเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เบลลิงแฮม ได้ลงสนามในเกมลีก 41 แมตช์ให้กับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลเดียวเท่านั้น แม้ตอนนั้นเขาจะอายุแค่ 19 ปี แต่ เบอร์มิงแฮม มอบเกียรติที่ยิ่งใหญ่ให้กับนักเตะด้วยการรีไทร์เสื้อหลายเลข 22 

สำหรับเหตุผลที่ เบลลิงแฮม ได้ใส่เสื้อหมายเลข 22 ในตอนแรกมาจากความคิดของ ไมค์ ด็อดด์ส บิ๊กบอสศูนย์ฝึกเยาวชนเบอร์มิงแฮม โดยเขาบอกว่าเจ้าหนูดาวรุ่งรายนี้ทำผลงานได้อย่างสุดยอดทั้งในตำแหน่งหมายเลข 4, 8 หรือ 10 ฉะนั้นเมื่อรวมกันแล้วก็เท่ากับ 22 นั่นเอง 

2. ฟิล โฟเด้น – เบอร์ 47

สตาร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นหนึ่งในนักเตะคีย์แมนสำคัญของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยผลงานของเขาโดดเด่น และน่าประทับใจอย่างมาก จนทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ครองความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

แม้แต่ตอนที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ตัดสินใจโบกมือลาต้นสังกัด และนั่นทำให้เสื้อหมายเลข 10 ว่างก็ตาม แต่ โฟเด้น ยังคงยึดมั่นที่จะใส่เบอร์ 47 ต่อไป แน่นอนว่ามันย่อมต้องมีเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาเลือกใช้หมายเลขเดิม

บอกเลยว่าเหตุผลของ โฟเด้น มันน่าประทับใจและซาบซึ้งมากๆ เพราะ รอนนี่ คุณปู่ของเขาเสียชีวิตตอนอายุเพียง 47 ปีเท่านั้น ซึ่งในเวลานั้นยอดแข้งเลือดผู้ดีเพิ่งจะอยู่พัฒนาฝีเท้าในศูนย์ฝึกเยาวชนของ แมนฯ ซิตี้ และการใส่เสื้อเบอร์นี้ก็เพื่อเป็นการให้เกียรติและระลึกถึงบุคคลที่เขารักมากๆ นั่นเอง  

3. เทรน์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ – เบอร์ 66

หลายคนต่างคิดกันว่าหมายเลข 66 น่าจะมาจากการที่ “หนุ่มเทรนต์” ต้องการระลึกถึงความสำเร็จของทีมชาติอังกฤษ ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกและครั้งเดียวเมื่อปี 1966 แต่จริงๆ แล้วมันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนขนาดนั้นเลย

บ่อยครั้งที่พวกนักเตะเยาวชนจะได้หมายเลขสูงๆ อย่างเช่นเบอร์ 30, 40 หรือสูงกว่านั้น แน่นอนว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็เช่นกัน โดยเขาได้หมายเลข 66 และพอขึ้นชุดใหญ่เจ้าตัวก็ยังคงใส่เบอร์เดิมต่อไป

ลี แรดคลิฟฟ์ เจ้าหน้าที่ดูแลชุดแข้ง “หงส์แดง” ให้เหตุผลว่าเสื้อเบอร์ 66 ไม่ได้มีความหมายลึกซึ้งหรือพิเศษสำหรับ เทรนต์ เลย เพียงแต่เขารู้สึกแฮปปี้ และมีความสุขกับหมายเลขนี้ ก็เลยเลือกที่จะใส่มันต่อไป แม้จะก้าวขึ้นมาเป็นคีย์แมนของทีมในปัจจุบันนี้ก็ตาม 

4. ลิโอเนล เมสซี่ – เบอร์ 30


แฟนบอลรุ่นเยาว์ คงจะคุ้นชินกับการเห็น ลิโอเนล เมสซี่ ใส่เสื้อเบอร์ 10 มาตลอดในช่วงระหว่างที่เขาโลดแล่นอยู่กับ บาร์เซโลน่า และมันแทบจะเป็นหมายเลขประจำตัวของเขาทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติอาร์เจนตินา

อย่างไรก็ตาม เมื่ออำลาถิ่น คัมป์ นู นักเตะย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งมี เนย์มาร์ ครอบครองหมายเลข 10 อยู่แล้ว นั่นทำให้ สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ ตัดสินใจเลือกเบอร์ที่เป็นจุดกำเนิดของเขา

เมสซี่ เลือกใส่เบอร์ 30 ในช่วงที่เปิดตัวกับ บาร์ซ่า เพราะเป็นการระลึกถึง 2 นักเตะนั่นก็คือ โรนัลดินโญ่ (เบอร์ 10) และ เดโก้ (เบอร์ 20) ที่ดูเขาเหมือนกับน้องชาวในช่วงที่อยู่กับสโมสร และนั่นทำให้เขาคิดว่ามันจะนำความโชคดีมาให้เมื่อย้ายมาค้าแข้งในฝรั่งเศส 

5. บรูโน่ แฟร์นันด์ส – เบอร์ 8 กับ 18


ตอนที่ แฟร์นันด์ส ย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสื้อเบอร์ 8 ที่เขาชื่นชอบเป็นของ ฆวน มาต้า ด้วยเหตุนี้ทำให้นักเตะต้องเลือกใส่เบอร์ 18 แต่มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพราะเขาก็แฮปปี้กับหมายเลขนี้เพราะเป็นวันเกิดภรรยาของเขา (18 เม.ย.) 

อย่างไรก็ตามเมื่อเบอร์ 8 ว่างลง แฟร์นันด์ส ก็รีบเลือกที่จะใส่มันทันที และเหตุผลที่เขาอยากได้หมายเลขนี้มากๆ ก็เพราะเป็นการระลึกและให้เกียรติคุณพ่อกับความเสียสละของท่าน เนื่องจากท่านเคยเป็นนักฟุตบอล แถมใส่เสื้อเบอร์ 8 แต่ต้องเลิกเล่นเพื่อออกมาทำงานดูแลครอบครัวของท่าน 

6. กาเซมีโร่ – เบอร์ 18

อีกหนึ่งนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เลือกใส่เสื้อเบอร์ 18 นั่นก็คือ กาเซมีโร่ กองกลางชาวบราซิเลียน ซึ่งทำผลงานได้อย่างสุดยอดนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาเล่นให้กับ “ผีแดง” ช่วงซัมเมอร์นี้

ดาวเตะทีมชาติบราซิล กลายเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญที่นำ ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีลุ้น 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก) 

การที่ กาเซมีโร่ เลือกเบอร์ 18 ก็เพราะเขาเป็นแฟนตัวยงของ พอล สโคลส์ ตำนานมิดฟิลด์ของทีมนั่นเอง นอกจากนี้ยังเป็นการรำลึกตอนที่เล่นให้กับ เรอัล มาดริด เพราะเจ้าตัวก็สวมหมายเลขนี้เช่นกันในช่วงแรกๆ ที่ค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ซึ่งตอนนั้นยังอยู่กับทีมชุด เบ  

7. บรูโน่ กิมาเรส – เบอร์ 39

สตาร์นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ผ่านการเล่นให้กับ 4 สโมสรเท่านั้นตลอดอาชีพของเขา แต่สิ่งหนึ่งที่นักเตะยังคงยึดมั่นไม่เปลี่ยนแปลงก็คือหมายเลขที่อยู่ด้านหลังเสื้อ เพราะมันเป็นเบอร์ที่นำโชคในชีวิตของเจ้าตัว

กิมาเรส สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดกับทัพ “สาลิกาดง” และทำให้ทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด จนตอนนี้ก้าวขึ้นมาติดท็อปโฟร์ และมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ เลือกใส่เสื้อเบอร์ 39 มาตลอด และไม่เคยคิดเปลี่ยนแปลง 

เหตุผลหนุนหลังที่ ดาวเตะชาวบราซิเลียน เลือกหมายเลขนี้มันน่าซึ้งใจสุดๆ เพราะมันมาจากคุณพ่อ !! เนื่องจากปะป๋าของเจ้าตัวขับรถแท็กซี่หาเลี้ยงชีพ ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร โดยหมายเลขประจำพาหนะ คือ 039 นั่นเอง 

ทอมเม้ง

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.