Motor Sport Sponsored

‘มัตสึยามะ’ โปรประวัติศาสตร์เดอะมาสเตอร์ส – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

วันอังคาร ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2564, 06.00 น.

ฮิเดกิ มัตสึยามะ โปรกอล์ฟวัย 29 ปี กลายเป็นชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้สวมเสื้อกรีนแจ๊กเกต หลังจากผงาดคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2021 มาครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่ออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟคลับ ในออกัสตา มลรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา

การคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ครั้งนี้ของ มัตสึยามะ ทำได้ด้วยการบดเอาชนะ วิลล์ ซาลาโตริส จาก สหรัฐอเมริกา เพียงแค่1 สโตรก ในศึกเดอะ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 85 นับเป็นคนเอเชียแท้ๆที่ได้แชมป์เมเจอร์ เป็นรายที่ 2 หลังจากการแข่งขันกอล์ฟที่ผ่านมานักกอล์ฟเอเชียเพียงหนึ่งเดียว ที่ผงาดแชมป์เมเจอร์ นั่นคือ “ยาง ยอง อึน” จาก เกาหลีใต้ เมื่อปี 2009 ในรายการพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

ยอดโปรชาวญี่ปุ่นคนนี้ เกิดที่มัตสึยามะ ในเอฮิเมะ ซึ่งตรงกับตระกูลของเขา เริ่มเทิร์นโปรเมื่อปี 2013 เคยได้แชมป์พีจีเอทัวร์ มาแล้วทั้งหมด 6 รายการ และแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 3 รายการ ส่วนผลงานในรายการเมเจอร์นั้น ดีที่สุดคือได้รองแชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2017 และเคยติดท็อปไฟว์ในรายการเมเจอร์ 5 ครั้งด้วยกัน

l ขึ้นทำเนียบแชมป์เมเจอร์ยอดโปรญี่ปุ่น

จากอดีตถึงปัจจุบัน มีนักกอล์ฟจากประเทศญี่ปุ่น เคยได้แชมป์ระดับเมเจอร์ มาแล้ว 2 คน ในประเภทหญิง นั่นคือ ฮิซาโกะฮิกูชิ ได้แชมป์แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปี 1977 และฮินาโกะชิโนบุ ได้แชมป์เดอะ วูเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อ 2 ปีก่อน กระทั่งเขาเป็นนักกีฬาชายคนแรกที่ทำได้สำเร็จ

“ผมมีความสุขอย่างที่สุด ซึ่งจริงๆ แล้วตัวผมมีความประหม่าอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน มันต้องควบคุมตัวเราให้ได้ก่อนทั้งจากจังหวะการเริ่มต้น จนกระทั่งถึงพัตสุดท้าย เวลานี้ผมทำได้สำเร็จแล้ว ผมคิดถึงครอบครัว และเพื่อนๆ ของผมที่ยืนเคียงข้างผมอยู่ตลอดเวลา เมื่อผมมีความสุขผมก็อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ความสุขให้กับพวกเขา และผมหวังว่าผมจะเป็นผู้บุกเบิกให้กับนักกอล์ฟชาวญี่ปุ่นให้ได้มายืนตรงจุดที่ผมยืนอยู่ตรงนี้ ผมได้เปิดประตูตรงได้แล้วสำเร็จแล้ว”

l ลึกแต่ไม่ลับกับ “มัตสึยามะ”

สำหรับเรื่องราวของ ฮิเดกิ มัตสึยามะ ไม่ค่อยได้ถูกสื่อมวลชนนำมาเปิดเผยเท่าไหร่นัก เพราะเขาไม่ชอบเปิดเผยชีวิตส่วนตัว โดยนักข่าวสายกอล์ฟญี่ปุ่นระบุว่า เขาเป็นคนขี้อายพร้อมกับให้ความสำคัญกับดุลพินิจต่างๆ และไม่แบ่งปันอะไรมากนัก

เขาแต่งงานเมื่อปี 2017 โดยไม่มีใครทราบเรื่องนี้ก่อนจะเปิดเผยในช่วงเดือนสิงหาคมปีเดียวกันนั้น ก่อนจะให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมา “ไม่มีใครถามฉันจริงๆ ว่า ผมแต่งงานหรือยังดังนั้นผมจึงไม่ต้องตอบคำถามเหล่านั้น”

ในเวลาว่างเขาชอบตกปลา, ดูเบสบอล และเล่นปิงปอง

หนึ่งในความทรงจำในการเล่นกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือการเฝ้าดูไทเกอร์ชนะมาสเตอร์ในปี 1997 ก่อนจะเป็นแรงบันดาลใจครั้งสำคัญในการเล่นกอล์ฟ และกลายเป็นนักกีฬาอันดับ 1 ประเภทสมัครเล่นในเดือนมิถุนายน ปี 2012

ยิ่งไปกว่านั้น ฮิเดกิ มีส่วนร่วมในงานการกุศลและงานสังคมโดยล่าสุดเขาและเพื่อนนักกอล์ฟชาวญี่ปุ่น นั่นคือ อิชิกาวะ เรียว ได้ระดมทุนเพื่อบริจาคให้กับกลุ่มสนับสนุนที่ช่วยเหลือผู้คนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา เมื่อปีที่ผ่านมา

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.