พิษโควิดทำตกงานในวัย 45 หนุ่มเลยกลับบ้าน ตั้งจักรยานเปิดร้านชานมไข่มุก (คลิป) – ไทยรัฐ

หนุ่มเลย วัย 45 ปี เจอโควิดระบาดระลอกแรกทำตกงานบริษัทอสังหาฯ ได้งานใหม่ล่าสุดต้องหยุดงานเลยกลับมาตั้งหลักที่บ้าน เปิดร้านขายชานมชงบนจักรยาน เน้นคุณภาพพิถีพิถัน ลูกค้าเด็กตรึม ขายดีจนคิวยาว

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.64 ผู้เสื่อข่าวรายงานว่า มีหนุ่มเลยวัย 45 ปี เจอพิษโควิด-19 ระบาดต้องหยุดงานไม่ย่อท้อ เอาประสบการณ์การทำงานที่เคยอยู่โรงแรม มาเปิดร้านขายชานมชื่อ “เล็ทส์โบบ่ะ” มีเพียงรถจักรยานคันเดียวตั้งหน้าบ้าน ไม่เหมือนใคร ไม่ต้องมีหน้าร้านใหญ่ๆ อร่อย ราคาถูก จนลูกค้าต้องเข้าคิวซื้อ ที่ถนนช่วงโค้งโรงเรียนเลยพิทยา ประตู 3 หรือซอย ณ.เณร ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย

นายจีรัฐติกุล ศรีประเสริฐ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน “เล็ทส์โบบ่ะ” เล่าถึงที่มาที่ไปของการเปิดร้านขายชานมไข่มุกว่า ตัวเองจบจากการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยพายัพ หลังจบมาได้ทำงานที่โรงแรมตามที่เรียนจบมา ทำงานได้สักระยะหนึ่งได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ไปทำงานและท่องเที่ยวต่างประเทศ จนมาทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ อยู่ที่เชียงใหม่ จนมาเจอโควิด-19 ระบาดรอบแรกทางบริษัทฯ ประสบปัญหาจนถูกเลิกจ้าง และต่อมาก็ได้งานใหม่ จนมาเจอโควิด-19 ระบาดรอบที่ 3 ตัดสินใจกลับมาตั้งหลักที่บ้าน

เจ้าของร้านเล็ทส์โบบ่ะ กล่าวต่อว่า เมื่อมาอยู่บ้านแล้ว จึงตัดสินใจเปิดร้านขายชานม โดยเอารถจักรยานเก่ามาตั้งที่หน้าบ้าน ส่วนอุปกรณ์การชงชานมเอาไว้ตะกร้าท้ายรถจักรยาน ร่ม และเก้าอี้ให้ลูกค้านั่ง 2-3 ตัว ส่วนสูตรการชงชานมดูจากทางออนไลน์และประสบการณ์ที่ผ่านมา โดยใช้วัตถุอย่างดี และเน้นราคาถูก อร่อย สะอาด จนลูกค้ามาเห็นว่าเปิดร้านไม่มีหน้าร้าน มีแต่จักรยานคืนเดียว ก็ลองมาพิสูจน์ ปรากฏว่าลูกค้าชอบใจ จนปากต่อปาก


นายจีรัฐติกุล กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นเด็กนักเรียน คนทำงาน มาตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่จะสั่ง โกโก้แม็กน่า ไข่มุกบราวซูการ์ นมสดคาราเมล มันม่วง ไข่มุกลาเต้ และอื่นๆ ขายในราคาถ้วยละ 35 บาท จนลูกค้าต้องเข้าแถว ร้านเปิด 10.00 น- 18.00 น. ทุกวัน หยุดวันอาทิตย์ หรือสั่งซื้อได้ที่เบอร์ 081-8840508.