Motor Sport Sponsored

ผู้ว่าฯ ตรัง มั่นใจปั่น ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ช่วยฟื้นเศรษฐกิจกลับมาคึกคัก

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าฯ จ. ตรัง พร้อมด้วย พล.อ. เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมความพร้อม จักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 11-20 พ.ค.64 เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เผย ตรัง เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ถูกคัดเลือกให้เป็นเมืองกีฬา หรือ Sport City มีพื้นที่เหมาะกับการจัดแข่งขันกีฬาจักรยาน มีเส้นทางและบรรยากาศที่สวยงาม นอกจากจะเป็นการส่งเสริมด้านกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ขอยืนยันว่าจังหวัดตรังยินดีให้การสนับสนุนการแข่งขันให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีทุกประการ

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า การประชุมร่วมกับจังหวัดตรังในครั้งนี้ ตนรู้สึกอบอุ่นและประทับใจอย่างมากที่ได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มาเป็นประธาน พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมกันอย่างครบถ้วน สำหรับการแข่งขันจักรยาน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ในครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไฟล์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เผยแพร่ออกไปทั่วโลก ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดตรังให้ชาวต่างชาติได้รับทราบ และอยากมาเที่ยวจังหวัดตรัง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า จังหวัดตรังจะร่วมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในประเภททีมชาย ซึ่งขบวนนักกีฬาจะเข้าเส้นชัยที่จังหวัดตรัง ในสเตจที่ 3 วันที่ 13 พฤษภาคม จะมีการมอบรางวัลให้นักกีฬา จากนั้นสเตจที่ 4 วันที่ 14 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันอยู่ภายในจังหวัดตรัง และจะเริ่มต้นสเตจที่ 5 วันที่ 15 พฤษภาคม โดยในสเตจที่ 4 และสเตจที่ 5 ช่วงเช้าก่อนปล่อยตัวนักกีฬาจะมีพิธีเปิดการแข่งขัน เวลา 08.30 น. สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียนเชิญ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ให้เกียรติมาเป็นประธาน พร้อมลงนามถวายพระพร ก่อนที่จะปล่อยตัวนักกีฬาในเวลา 09.00 น. พร้อมกันนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมอบรถจักรยานให้แก่จังหวัดตรัง จำนวน 50 คัน เพื่อนำไปมอบให้แก่นักเรียนที่ยากจนในถิ่นทุรกันดาร หรือเดินเท้ามาเรียน

“สำหรับจำนวนผู้เข้าร่วมพิธีเปิด และพิธีมอบรางวัล ขึ้นอยู่กับทางจังหวัดตรังจะกำหนด รวมทั้งผู้เข้าชมหรือกองเชียร์ที่จะมาให้กำลังใจนักกีฬา นอกจากนั้นขอเชิญชมรมจักรยานและนักจักรยานในจังหวัดตรัง มาร่วมปั่นจักรยานเป็นการส่งขบวนนักกีฬาที่จะแข่งต่อไปยังจังหวัดสตูล เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้รูปขบวนคึกคักและสวยงาม ส่วนการมอบรางวัลประจำสเตจ จะไม่มีการมอบเสื้อชนะเลิศให้แก่นักกีฬา แต่จะให้นักกีฬาหยิบจากแท่นรางวัลมาสวมเอง เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการสัมผัส ตามคู่มือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ผ่านการพิจารณาและความเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เรียบร้อยแล้ว” พลเอกเดชา กล่าว

นายกสองล้อไทย กล่าวเสริมว่า ขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หน่วยงานราชการ, สาธารณสุขจังหวัดตรัง, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมมือกันจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี โดยตลอดเส้นทางการแข่งขันประชาชนออกมาโบกธงให้กำลังใจ และเป็นการเฉลิมฉลองเช่นทุกปีที่ผ่านมา


ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวอีกว่า จังหวัดตรัง มีศักยภาพและเคยจัดการแข่งขันกีฬาระดับใหญ่ ๆ มาหลายชนิดกีฬา เรามีความพร้อมทุกด้าน ทั้งเรื่องเส้นทางการแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย เรามีสนามบิน มีโรงแรมที่พักเพียงพอ ช่วงที่สถานการณ์โรคติดเชื้อไว้รัสโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้เศรษฐกิจซบเซาลงไปพอสมควร การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดแข่งขันระดับนานาชาติ จะส่งผลให้เศรษฐกิจในจังหวัดมีความคึกคัก ชาวตรังพร้อมที่จะให้การต้อนรับนักกีฬาจากต่างประเทศ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง จังหวัดตรังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และมีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ และรสชาติอร่อย โดยเฉพาะอาหารที่เป็นหน้าตาของจังหวัด คือ “หมูย่างเมืองตรัง” ที่จะเตรียมเอาไว้บริการแขกผู้มาเยือน ขอรับรองว่าหากใครได้มาเยือนจังหวัดตรังแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน

อนึ่ง สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ในวันที่ 18 มีนาคม เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธี

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.