ผู้ว่าฯ ตรัง มั่นใจปั่น ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ช่วยฟื้นเศรษฐกิจกลับมาคึกคัก

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าฯ จ. ตรัง พร้อมด้วย พล.อ. เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมความพร้อม จักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 11-20 พ.ค.64 เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

This image is not belong to us

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เผย ตรัง เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ถูกคัดเลือกให้เป็นเมืองกีฬา หรือ Sport City มีพื้นที่เหมาะกับการจัดแข่งขันกีฬาจักรยาน มีเส้นทางและบรรยากาศที่สวยงาม นอกจากจะเป็นการส่งเสริมด้านกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ขอยืนยันว่าจังหวัดตรังยินดีให้การสนับสนุนการแข่งขันให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีทุกประการ

This image is not belong to us

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า การประชุมร่วมกับจังหวัดตรังในครั้งนี้ ตนรู้สึกอบอุ่นและประทับใจอย่างมากที่ได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มาเป็นประธาน พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมกันอย่างครบถ้วน สำหรับการแข่งขันจักรยาน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ในครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไฟล์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เผยแพร่ออกไปทั่วโลก ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดตรังให้ชาวต่างชาติได้รับทราบ และอยากมาเที่ยวจังหวัดตรัง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

This image is not belong to us

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า จังหวัดตรังจะร่วมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในประเภททีมชาย ซึ่งขบวนนักกีฬาจะเข้าเส้นชัยที่จังหวัดตรัง ในสเตจที่ 3 วันที่ 13 พฤษภาคม จะมีการมอบรางวัลให้นักกีฬา จากนั้นสเตจที่ 4 วันที่ 14 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันอยู่ภายในจังหวัดตรัง และจะเริ่มต้นสเตจที่ 5 วันที่ 15 พฤษภาคม โดยในสเตจที่ 4 และสเตจที่ 5 ช่วงเช้าก่อนปล่อยตัวนักกีฬาจะมีพิธีเปิดการแข่งขัน เวลา 08.30 น. สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียนเชิญ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ให้เกียรติมาเป็นประธาน พร้อมลงนามถวายพระพร ก่อนที่จะปล่อยตัวนักกีฬาในเวลา 09.00 น. พร้อมกันนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมอบรถจักรยานให้แก่จังหวัดตรัง จำนวน 50 คัน เพื่อนำไปมอบให้แก่นักเรียนที่ยากจนในถิ่นทุรกันดาร หรือเดินเท้ามาเรียน

“สำหรับจำนวนผู้เข้าร่วมพิธีเปิด และพิธีมอบรางวัล ขึ้นอยู่กับทางจังหวัดตรังจะกำหนด รวมทั้งผู้เข้าชมหรือกองเชียร์ที่จะมาให้กำลังใจนักกีฬา นอกจากนั้นขอเชิญชมรมจักรยานและนักจักรยานในจังหวัดตรัง มาร่วมปั่นจักรยานเป็นการส่งขบวนนักกีฬาที่จะแข่งต่อไปยังจังหวัดสตูล เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้รูปขบวนคึกคักและสวยงาม ส่วนการมอบรางวัลประจำสเตจ จะไม่มีการมอบเสื้อชนะเลิศให้แก่นักกีฬา แต่จะให้นักกีฬาหยิบจากแท่นรางวัลมาสวมเอง เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการสัมผัส ตามคู่มือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ผ่านการพิจารณาและความเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เรียบร้อยแล้ว” พลเอกเดชา กล่าว

This image is not belong to us

นายกสองล้อไทย กล่าวเสริมว่า ขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หน่วยงานราชการ, สาธารณสุขจังหวัดตรัง, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมมือกันจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี โดยตลอดเส้นทางการแข่งขันประชาชนออกมาโบกธงให้กำลังใจ และเป็นการเฉลิมฉลองเช่นทุกปีที่ผ่านมา

This image is not belong to us

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวอีกว่า จังหวัดตรัง มีศักยภาพและเคยจัดการแข่งขันกีฬาระดับใหญ่ ๆ มาหลายชนิดกีฬา เรามีความพร้อมทุกด้าน ทั้งเรื่องเส้นทางการแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย เรามีสนามบิน มีโรงแรมที่พักเพียงพอ ช่วงที่สถานการณ์โรคติดเชื้อไว้รัสโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้เศรษฐกิจซบเซาลงไปพอสมควร การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดแข่งขันระดับนานาชาติ จะส่งผลให้เศรษฐกิจในจังหวัดมีความคึกคัก ชาวตรังพร้อมที่จะให้การต้อนรับนักกีฬาจากต่างประเทศ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง จังหวัดตรังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และมีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ และรสชาติอร่อย โดยเฉพาะอาหารที่เป็นหน้าตาของจังหวัด คือ “หมูย่างเมืองตรัง” ที่จะเตรียมเอาไว้บริการแขกผู้มาเยือน ขอรับรองว่าหากใครได้มาเยือนจังหวัดตรังแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน

This image is not belong to us

อนึ่ง สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ในวันที่ 18 มีนาคม เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธี