ประชาชนซ้อมปั่น ไบค์อุ่นไอรัก เสมือนจริง ก่อนปั่นตามขบวนเสด็จ ร.10


This image is not belong to us

ประชาชนนำจักรยานหลากหลายรูปแบบมาลงทะเบียน เพื่อร่วมซ้อมปั่นจักรยานเสมือนจริง ก่อนปั่นตามขบวนเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้…

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2561 ที่สนามม้านางเลิ้ง ที่เป็นจุดออกตัวของประชาชนจุดแรก ในการปั่นจักรยาน Bike อุ่นไอรัก มีประชาชนทุกช่วงวัยต่างนำจักรยานหลากหลายรูปแบบ ทั้งจักรยานปรับแต่งจากรถซาเล้ง จักรยานแม่บ้านญี่ปุ่น จักรยานมีเกียร์ จักรยานโบราณ จักรยานเสือภูเขา และจักรยานล้อขนาดเล็ก เข้าร่วมซักซ้อมเสมือนจริงก่อนถึงวันจริง วันที่ 9 ธันวาคมนี้

This image is not belong to us
This image is not belong to us

โดยมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เหมือนจริง โดยแต่งกายด้วยชุดจิตอาสาพระราชทาน รวมถึงมีนักเรียนอาชีวะ จากวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี จำนวน 75 คน ตั้งจุดตรวจเช็กรถจักรยาน โดยเน้นการซ่อมแซมให้จักรยานมีความปลอดภัยพร้อมใช้งาน ทั้งการตรวจเช็กลมยาง ระบบเบรก ล้อ และเกียร์ ล่าสุดขณะนี้มีผู้เข้ามาเตรียมตัวร่วมซักซ้อมแล้วกว่า 100 คน

This image is not belong to us

เมื่อถึงเวลา 14:00 น. เจ้าหน้าที่ได้เรียกรวมพลบริเวณแยกพาณิชยการและแยกสวนมิสกวันเพื่อตั้งขบวน ก่อนเริ่มซ้อมปั่นจักรยานในเวลา 15:00 น. โดยที่สนามม้านางเลิ้งมีประชาชนนำรถจักรยานเข้าร่วมลงทะเบียน ทั้งหมด 24,600 คน แบ่งเป็นระยะทาง 39 กิโลเมตร 2,600 คน จะตามขบวนเสด็จตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนกลับมายังพระลานพระราชวังดุสิต ระยะทาง 16.2 กิโลเมตร จำนวน 10,000 คน จะตามขบวนเสด็จจนถึงสะพานพระปกเกล้าก่อนจะย้อนกลับทางสะพานพุทธฯ และระยะทาง 8.8 กิโลเมตร จำนวน 12,000 คน จะตามขบวนเสด็จจนถึงแยกผ่านพิภพลีลา ก่อนจะแยกเส้นทางไปยังสะพานพระปิ่นเกล้า แล้วกลับทางสะพานพระราม 8 หลังจากผ่านจุดคัดกรองนักปั่นจักรยาน จะเข้าพักคอยบริเวณอัฒจันทร์ ทั้งนี้ในวันจริงจะมีอาหารและน้ำดื่มพระราชทานไว้คอยบริการก่อนออกตัวตามขบวนในเวลา 15.00 น.

This image is not belong to us

นายสุรศักดิ์ เขียวขำ นำรถจักรยานดัดแปลงจากรถซาเล้งทาสีด้วยสีเหลืองทองทั้งคัน พร้อมทั้งอัญเชิญพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาตั้งด้านหน้าของรถจักรยาน เข้าร่วมการซ้อมปั่นในวันนี้ กล่าวว่า ปั่นจักรยานมาจากมีนบุรี โดยจักรยานที่นำมาปั่นต้องการสร้างสีสันและเป็นกำลังใจให้แก่นักปั่นจักรยานทุกคน พร้อมทั้งแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งปกติตนเองจะนำรถจักรยานคู่ใจไปปั่นในโอกาสต่างๆ เป็นประจำ

This image is not belong to us

นายบุญชู จันทร์เพ็ญ ประชาชนกรุงเทพมหานคร อายุ 71 ปี เปิดเผยว่ามาร่วมปั่นจักรยานเพราะใจรักและปกติก็ปั่นจักรยานเป็นงานอดิเรก การจัดงานไบค์ ฟอร์มัม และไบค์ฟอร์แด๊ด ได้เข้าร่วมปั่นจักรยานด้วยจนถึงเป้าหมาย โดยครั้งนี้จะไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนการเตรียมตัว ซักซ้อมปั่นจักรยานทุกวันเพื่อให้ฟิตอยู่เสมอ อุปกรณ์เซฟตี้ต้องพร้อมเพื่อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บ

This image is not belong to us

นางคำมวล แสงพันธ์ อายุ 66 ปี ประชาชนกรุงเทพมหานคร บอกว่า เป็นครั้งที่ 3 ที่เข้าร่วมกิจกรรม ครั้งนี้ชวนกับเพื่อนสนิทมาด้วย แม้ว่าจักรยานเป็นแบบแม่บ้านใช้จ่ายตลาดก็เชื่อว่าถึงเป้าหมายได้เหมือนกัน เพราะปั่นไปเรื่อยและพักเป็นระยะ พร้อมบอกว่า การปั่นจักรยานทำให้สุขภาพดี ทั้งกายและใจ

This image is not belong to us

นางรุ่งอรุณ จั่งเซ่น ชาวนนทบุรี อายุ 58 ปี ซึ่งใช้จักรยานแม่บ้านแบบมีตะกร้าด้านหน้าเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ บอกว่า ไบค์ฟอร์มัมและไบค์ฟอร์แด๊ด เข้าร่วมกิจกรรมด้วย แต่ไม่มีความพร้อมมากนัก ครั้งนี้ถือว่าพร้อมที่สุด แต่อายุมากขึ้นก็จะพยายามเต็มที่ โดยการปั่นจักรยานทำให้ร่างกายทุกส่วนได้ออกกำลังกายอย่างเต็มที่ ทำให้สมองแล่น ปลอดโปร่งโล่งสบาย.