ปทุมธานี ระเบิดศึกยิ่งใหญ่ นักปั่นต่างชาติ 14 ประเทศ ร่วมปั่นจักรยานชิงแชมป์จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่1 – 77 ข่าวเด็ด

ปทุมธานี ระเบิดศึกยิ่งใหญ่ นักปั่นต่างชาติ 14 ประเทศ ร่วมปั่นจักรยานชิงแชมป์จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่1 วันที่ 30 ตุลาคม 2565 นี้

เมื่อเวลา11.00น.วันที่ 20 ตุลาคม 2565 ณ ลานกิจกรรม เดอะไนน์เซ็นเตอร์ (South Zone) ถ.ติวานนท์ ต.บางกะดี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายคิว อรุโณรส นายกสมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.ปทุมธานีผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะไนน์เซ็นเตอร์ คณะกรรมการสมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี ร่วมกันแถลงข่าวการ”แข่งขันจักรยานชิงแชมป์จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 1

นายคิว อรุโณรส นายกสมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี กล่าวถึงการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่1 ประจำปี 2565 สมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นำโดยท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จัดการแข่งขันจักรยานเสือหมอบทางเรียบขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดปทุมธานี บนถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ เชื่อมต่อถนนปทุมธานี 346 จัดการแข่งขันจักรยานในครั้งนี้จะเกิดประโยชน์ให้กับพื้นที่ ทำให้จังหวัดปทุมธานีเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในพื้นที่ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจที่ซบเซากลับมาคึกคักอีกครั้ง ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนใช้จักรยานในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น และเพื่อลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง

การแข่งขันจักรยานชิงแชมป์จังหวัดครั้งนี้แบ่งออกเป็น 8 รุ่น โดยได้รับการรับรองการจัดการแข่งขันจากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย (ในพระบรมราชูปถัมภ์) ดังนี้

1.รุ่นทั่วไปชายไม่จำกัดอายุ ระยะทาง 104 ก.ม. ชิงโล่รางวัลผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

2.รุ่นทั่วไปหญิงไม่จำกัดอายุ ระยะทาง 78 ก.ม. ชิงโล่รางวัลนายกองค์การบริหารจ.ปทุมธานี

3.รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย ระยะทาง 78 ก.ม. ชิงโล่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย

4.รุ่นอายุ 30-39 ปีชาย ระยะทาง 78 ก.ม. ชิงโล่สมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี

5.รุ่นอายุ 40-49 ปีชาย ระยะทาง 78 ก.ม. ชิงโล่ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี

6.รุ่นอายุ 50-59 ปีชาย ระยะทาง 78 ก.ม. ชิงโล่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี

7.รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย ระยะทาง 78 ก.ม. ชิงโล่หอการค้าจังหวัดปทุมธานี

8.รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง ระยะทาง 78 ก.ม. ชิงโล่การกีฬาแห่งประเทศไทย (ปทุมธานี)

โดยการแข่งขันครั้งนี้ มีนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากหลายประเทศ มาร่วมแข่งขันกันจำนวนมากโดยมีนักปั่นเข้าร่วมการแข่งขัน 470 คน เป็นนักปั่นชาวไทย 440 นักปั่นชาวต่างชาติ 14 ประเทศอีก 30 คน การ”แข่งขันจักรยานชิงแชมป์จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 1 จะมีขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 นี้

ด้านพล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า เราจะปิดถนนเส้นทางแข่งขันก่อนแข่งขันจริงหนึ่งวัน เพื่อทำความสะอาดและเตรียมความพร้อมของเส้นทาง ทั้งนี้ยังฝากทางคณะจัดการแข่งขันให้ดูแลนักปั่นที่มาซ้อมฯ ในเรื่องความปลอดภัยให้มากที่สุด พร้อมกันนี้ ทาง อบจ.ฯ จะจัดหาฟางอัดแท่งมาให้ทางสมาคมฯ เพื่อใช้ในจุดกลับรถ(จักรยาน) เพื่อเซฟตี้ให้กับนักแข่ง คาดว่าจะสร้างความประทับใจและชื่อเสียงให้กับจังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หอการค้าจังหวัดปทุมธานี สภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี สวนอุสาหกรรมบางกะดี บริษัทซีพีแรม, บริษัทเนสกาแฟ (ไทย), บริษัทน้ำดื่มสยามจำกัด รพ.บางปะกอก-รังสิต สมาคมส่งเสริมการค้าธุรกิจท่องเที่ยวปทุมธานีรวมทั้งศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ที่ให้การสนับสนุนพื้นที่จัดงานแถลงข่าวในครั้งนี้