นักซิ่งฟันน้ำนม – ด้วยความสนุกสุดมันส์กับกิจกรรมดีๆ ทำให้ปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว

พร้อมเสริมสร้างพัฒนาการ ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

นักซิ่งฟันน้ำนม – ด้วยความสนุกสุดมันส์กับกิจกรรมดีๆ ทำให้ปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว ที่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ สิงห์ปาร์ค เชียงราย จัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานขาไถ รายการ “สิงห์ ปาร์ค เชียงราย บาลานซ์ไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” (Singha Park ChiangRai Balance Bike Thailand Open 2020)

This image is not belong to us

เป็นหนึ่งในกิจกรรมช่วง “วันเด็ก 2020” ของ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ที่เปิดโอกาสให้น้องๆ อายุระหว่าง 1 – 6 ปี ได้รับประสบการณ์การขี่จักรยานขาไถ บนสนามหญ้าที่ใหญ่และสวยงาม มีความเป็นธรรมชาติ ซึ่งถือว่าเป็นที่เดียวในประเทศไทย ที่ สนามสิงห์ปาร์ค เชียงราย

โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการกับน้องๆ เยาวชน ให้ได้มีโอกาสมาแสดงทักษะการทรงตัว และออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ทั้งนี้ยังให้น้องๆได้รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งได้รับความสนใจจากน้องๆ เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 คน แบ่งเป็นรุ่น Standard และรุ่น Performance ที่รถมีการดัดแปลงตกแต่ง ซึ่งบรรยากาศในการแข่งขันเต็มไปด้วยสีสันความสนุกสนานของน้องๆ นักกีฬาฟันน้ำนมและกองเชียร์ ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง ที่ต่างเตรียมความพร้อมเพื่อมาเชียร์ลูกๆ หลานๆ กันอย่างเต็มที่ โดยเหล่านักแข่งตัวน้อยสวมอุปกรณ์กันกระแทกเพื่อป้องกัน ก่อนจะเริ่มลงแข่งขันในรุ่น Standard และช่วงบ่ายกับการแข่งขันในประเภท Performance พร้อมกับมีพิธีรับเหรียญรางวัลในบรรยากาศที่อบอุ่น

This image is not belong to us

ด้านน้องๆ ที่ได้แชมป์ ด.ช.ธนวรรธน์ สุขภิรมย์ (น้องขุน) แชมป์รุ่น Standard A อายุ 1 ปี 9 เดือน คุณพ่อเผยว่า “จุดเริ่มต้นของการเล่นจักรยานขาไถของน้องขุนเกิดจากการที่คุณแม่หาข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างพัฒนาการให้เด็กๆ และพบว่าการฝึกจักรยานขาไถจะทำให้เด็กๆมีพัฒนาการไวกว่าจักรยานแบบสามล้อ จึงเริ่มให้น้องขุนฝึกตั้งแต่ 1ปี 4 เดือน ซึ่งน้องขุนเองก็ชอบมาก คุณพ่อและขคุณแม่จึงฝึกฝนให้ทุกวัน และเนื่องจากมีโอกาสมาเที่ยวสิงห์ปาร์คเชียงรายในเดือนที่ผ่านมาจึงทราบว่ามีการแข่งขันเลยลงสมัครให้น้อง รู้สึกประทับใจมากที่ลูกชายได้แชมป์และมีความสุขในสิ่งที่ตนเองชอบ ตั้งใจว่าจะส่งเสริมต่อไป หากมีโอกาสก็จะลงแข่งขันอีก”

This image is not belong to us

ด.ช.ปัณณวิชญ์ ยะจา (น้องทีเจ) แชมป์รุ่น Standard G อายุ 6 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษา

ปีที่1 โรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล เผยว่า “ผมมีความสุขและสนุกทุกครั้งที่ได้เล่นจักรยานขาไถ วันนี้ได้มาเล่นกับเพื่อนๆด้วย ยิ่งรู้สึกสนุกมาก” ด้านคุณพ่อเสริมต่อว่า “น้องทีเจฝึกเล่นจักรยานขาไถตั้งแต่ 3 ขวบ ฝึกฝนทุกวัน และเข้าร่วมแข่งขันบาลานซ์ไบค์ที่สิงห์ปาร์คฯ เป็นปีที่ 3 แล้ว การที่น้องได้เล่นจักรยานขาไถ สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ น้องมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสมาธิที่ดีขึ้น และน้องมีความสุขสนุกทุกครั้งที่ได้เล่น โดยทางครอบครัวคิดว่าหากเป็นสิ่งที่น้องชอบและมุ่งมั่นตั้งใจจริงจะส่งเสริมน้องต่อไปให้ฝึกฝนรถจักรยาน รถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ตามลำดับเพื่อเป็นนักแข่งในอนาค”

This image is not belong to us

ด้านสองพี่น้องสาวน้อยนักซิ่งประจำสนาม ด.ญ.รติชา ศรีวิลักษณ์ (ข้าวสวย) อายุ 5 ปี และ ด.ญ.ฌาน ศรีวิลักษณ์ (ข้าวเจ้า) อายุ 2 ปี 11 เดือน คุณแม่เผยว่า “คุณแม่ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างพัฒนาการให้กับลูก แล้วพบว่าจักรยานขาไถช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้เด็ก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทรงตัว หรือสมาธิ จึงให้ลูกสาวคนโต (น้องข้าวสวย) เริ่มเล่นซึ่งน้องชอบมาก และเมื่อข้าวเจ้าโตพอที่จะเล่นได้ สองพี่น้องก็มักจะชวนกันเล่นบาลานซ์ไบค์ โดยข้าวสวยเข้าร่วมการแข่งขันมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ส่วนข้าวเจ้าลงแข่งเป็นปีแรก น้องๆ ทั้งสองคนชอบมาก ถ้ามีโอกาสก็จะพามาลงแข่งขันอีก และหากน้องชอบก็จะสนับสนุนต่อไป

This image is not belong to us