Motor Sport Sponsored

ที่สุดของแจ้! ส่อง 5 ตัวเจ๋ง ‘จักรยานไฮเอนด์’ ยอดนวัตกรรม ‘นักปั่น’ เชื่อว่าไม่เคยเห็น!

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

หากคุณเป็นนักปั่น ที่ไม่ใช่แค่ปั่นออกกำลังกาย แต่ยังสนใจอุปกรณ์การแต่งรถจักรยาน รู้ลึกถึงชิ้นส่วนต่างๆ หรือติดตามนวัตกรรมใหม่ๆ ของวงการจักรยานอยู่เสมอ เชื่อว่าคุณต้องไม่พลาดไปชมงาน ดิ เอ็ม ดิสทริค เวิลด์ ไบค์ 2015/2016 ที่ ดิ เอ็มควอเทียร์ แน่ๆ

เพราะว่างาน ดิ เอ็ม ดิสทริค เวิลด์ ไบค์ 2015/2016 เป็นงานจัดแสดงรถจักรยานไฮเอนด์ แบรนด์ดังระดับโลก บางรุ่นเป็นโมเดลล่าสุดของปี 2016 ที่นำมาให้ชมที่นี่เป็นแห่งแรก ในงานมีจักรยานนวัตกรรมใหม่ๆ และอุปกรณ์เสริมมากมายละลานตา ชนิดที่ว่าคนรักจักรยานตัวจริงเห็นแล้วต้องมีเคลิ้ม…

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ เลยขอเอาใจนักปั่นจักรยานสุดหรู พาไปรู้จัก 5 สุดยอดรถจักรยาน ที่มีนวัตกรรมระดับ Top Bike บางรุ่นเป็น Limited Edition มีไม่ถึงร้อยคันในโลก บางรุ่นเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ที่กำลังจะวางตลาดในปี 2016 น่าสนใจขึ้นมาแล้วล่ะสิ… เอาเป็นว่าอย่ารอช้า ตามมาชมกันเลย

1. BIANCHI SPECIALISSIMA


ลวดลายใช้การเพนต์มือ จากช่างอิตาลี

รถจักรยานรุ่นนี้มีความพิเศษตรงที่ มีเทคโนโลยี CV ก็คือ Countervail ตัวเฟรมจะช่วยให้รถรับแรงสั่นสะเทือนได้มากขึ้น และเกาะพื้นถนนได้ดีกว่า บางทีเวลาปั่นลงเขาด้วยความเร็วสูง บางทีอาจจะลงมา 100 กม./ชม. ตัวนี้สามารถจะช่วยให้คอนโทรลรถได้ วัสดุผลิตมาจากคาร์บอนพิเศษ น้ำหนักเบามาก เฟรมหนักแค่ 80 กรัม ทำให้ขึ้นเขาลงเขาด้วยความเร็วสูงได้ เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนามาสำหรับปี 2016


ระบบเกียร์ดีเยี่ยม

น้ำหนักเบา พลิ้ว ทำความเร็วได้ดี

ถามถึงสมรรถภาพของรถคันนี้ เจ้าของบูธบอกว่า เป็นรถที่ออกแบบสำหรับใช้แข่งขันโดยเฉพาะ สามารถเลือกสีได้ถึง 25 สี เลือกลายได้อีก 15 ลาย ส่วนที่เป็นลายเส้นของรถทั้งหมด ใช้มือเพนต์จากช่างอิตาลี รถตัวนี้ผลิตที่อิตาลี นำเข้ามาขายที่เมืองไทย คันนี้สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 260,000 บาท ถือว่าราคาไม่สูงมากเมื่อเทียบกับวัสดุคุณภาพที่ได้ เป็นวัสดุที่พัฒนาสำหรับนาซ่า (ช่วยลดแรงสั่นสะเทือน)


BIANCHI SPECIALISSIMA เท่ ไม่ซ้ำใคร

ตอนนี้รถคันนี้ยังไม่มีขายในเมืองไทย คันนี้เป็นรถตัวอย่างที่นำมาเพื่อจัดแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ และเริ่มเปิดให้สั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังจากจองใช้เวลาประมาณ 40 วัน ในการประกอบ และการนำเข้ามาให้ตามออเดอร์ และแบรนด์นี้มีความเป็นมายาวนานถึง 130 ปี

2. COLNAGO 60th Anniversary Limited Edition


มีแค่ 60 คันในโลก

มาต่อกันที่รถจักรยานสุดหรูคันนี้ ซึ่งเป็นของ เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป จำกัด หัวเรือใหญ่ในการจัดงาน ดิ เอ็ม ดิสทริค เวิลด์ ไบค์ 2015/2016 ครั้งนี้

สำหรับจักรยานรุ่นนี้ เป็นรถที่ผลิตขึ้นมาเพื่อฉลอง 60 ปี มิสเตอร์โคลนาโก เจ้าของแบรนด์ COLNAGO คุณเกรียงศักดิ์ เล่าว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว มีโอกาสได้ไปร่วมงานยูโรไบค์ ที่เฟรเดอริคชาร์เฟน ประเทศเยอรมนี เป็นงานจักรยานที่ใหญ่ที่สุดในโลก นักปั่นจะไปสั่งจักรยาน ไปดูอุปกรณ์ที่นั่น


COLNAGO 60th Anniversary Limited Edition

พอดีได้ไปเจอ มิสเตอร์โคลนาโก ที่บูธของเขา ก็เห็นคันนี้ โดยส่วนตัวชอบแบรนด์นี้อยู่แล้ว ประกอบกับว่ารุ่นนี้เป็นลิมิเต็ด อิดิชั่น ฉลอง 60 ปี มีแค่ 60 คันในโลก คันนี้ก็เป็น 1 ใน 60 ที่ได้มา สนนราคาอยู่ที่คันละ 600,000 กว่าบาท ตอนนี้ในเมืองไทยเองน่าจะมีอยู่แค่ 4-5 คัน


เป็น DNA ของจักรยานอิตาลีตัวจริง

ความพิเศษของรถรุ่นนี้ คือ เขาเปลี่ยนระบบใหม่หมด เพื่อให้มีความมั่นคงมากขึ้นในการขับขี่ และทำความเร็วได้ดี มีฐานล่างที่แข็งแรง แต่ยังคงคาแรกเตอร์ของ COLNAGO อยู่ คือการเชื่อมต่อแต่ละจุด ซึ่งแบรนด์นี้เป็น Top Bike ของจักรยานอิตาลี เป็นระดับท็อปของโลก และสีดำ-เงิน ของรถก็เป็นสีเฉพาะที่ผลิตออกมาน้อย มีเบรก 2 จุด ทำให้เบรกไม่เคลื่อนที่ ซึ่งเพิ่มความมั่นคงเวลาขับขี่ น้ำหนักเบา เพราะผลิตแบบ full Carbon และใช้คาร์บอนเกรดดีที่สุดในการผลิต

3. PINARELLO F8 DOGMA


สีเหลือง สีแห่งผู้ชนะ

สำหรับจักรยานคันนี้ เป็นจักรยานอิตาลีที่ผลิตขึ้นมาเพื่อฉลองแชมป์ Tour de France ปี 2015 ให้กับ Chris Froome ซึ่งเป็นนักแข่งจักรยานในทีม Sky เป็นทีมจักรยานชื่อดัง ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก โดยใช้สีเหลือง ซึ่งเป็นสีของผู้ชนะ ผู้ที่ทำเวลารวมได้ดีที่สุดในการแข่งขัน Tour de France


ฉลองแชมป์ Tour de France ปี 2015 ให้กับ Chris Froome

ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เกรด T 1100 ของโทเรก้า

วัสดุของรถ ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เกรด T 1100 ของโทเรก้า ซึ่งเป็นบริษัทผลิตคาร์บอนไฟเบอร์ชั้นนำของโลก ในวงการจะรู้กันดีว่าคาร์บอนไฟเบอร์ของโทเรก้าดีที่สุดแล้ว


เพรียว ลู่ลม

และมีความพิเศษตรงที่ว่า เป็นจักรยานเสือหมอบ และเป็นจักรยานสำหรับถนนได้ด้วย คือปีนเขาก็ได้ สปรินต์ก็ได้ ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิค เวลาขับขี่จะลดแรงกระแทก ปั่นได้มั่นคงและมีน้ำหนักเบา คันนี้สนนราคาอยู่ที่ 400,000 กว่าบาท

4. CIPOLLINI NUKE 2016 ATOMLINK SYSTEM


ผลิตที่อิตาลี

จักรยานสัญชาติอิตาลีคันนี้ มีคอนเซปต์ คือ ทำยังไงให้ได้ The fastest Bike คือจักรยานที่เร็วที่สุด และมีเทคโนโลยีที่ล้ำที่สุด จะเห็นว่ารถทั้งคันมองไม่เห็นสายเกียร์ สายเบรก ระบบไฟฟ้า แบตเตอรี่ ทั้งหมดจะถูกซ่อนไว้ข้างใน รถดูคลีนและเคลียร์มาก ระบบเกียร์หน้าหลังเป็นไฟฟ้า ทำความเร็วได้อย่างไร้ขีดจำกัด


CIPOLLINI NUKE 2016 รถระบบไฟฟ้า

วัสดุทำจากคาร์บอน เกรด T 1000 ซึ่งถูกนำมาขึ้นรูปในลักษณะ ATOMLINK SYSTEM เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ CIPOLLINI ก็คือ คาร์บอนที่ขึ้นรูปเป็นเฟรมจักรยานจะมีจุดเชื่อมต่อน้อยที่สุด แค่ 3 จุดเท่านั้น (จากเฟรมทั่วๆ ไป ที่มีจุดเชื่อมประมาณ 10 จุด)

โดดเด่นที่ความบาลานซ์ ขับขี่ได้มั่นคง เกาะถนนได้ดี เฟรมออกแบบให้ได้แอโรไดนามิคมากที่สุด มีระบบเบรกแบบไดเร็ก ทำให้เบรกได้มีประสิทธิภาพ แม้ว่าจะอยู่ที่ตะเกียบหน้าก็ตาม เป็นรถที่เหมาะกับการปั่นทางเรียบและตรง สำหรับนักแข่งขันไตรกีฬาโดยเฉพาะ เปรียบเทียบเหมือนเป็น FORMULA 1 สำหรับจักรยาน


ขึ้นรูปแบบ ATOMLINK SYSTEM ลิขสิทธิ์เฉพาะ

เวลาชาร์จแบต สามารถเสียบปลั๊กชาร์จกับไฟบ้านได้ตามปกติ ในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เมื่อแบตเต็มสามารถปั่นได้ 1,500 กม. ขึ้นไป สนนราคารถคันนี้อยู่ที่ 870,000 บาท รุ่นนี้มีอยู่แค่ 5 คันในเมืองไทย

5. LOOK 796 MONOBLADE


LOOK 796 MONOBLADE

มาปิดท้ายกันที่จักรยานสัญชาติฝรั่งเศส LOOK สำหรับแบรนด์นี้ เขาผลิตรถจักรยานที่มีนวัตกรรมที่ดีที่สุด และมีสิทธิบัตรด้านการพัฒนาจักรยานเยอะที่สุด ในประเทศฝรั่งเศส เป็นเจ้าแรกที่ทำบันไดจักรยานแบบล็อกเท้านักปั่นกับจักรยานเลย เพื่อเป็นการถ่ายแรงให้ขับขี่ได้ดี เป็นเจ้าแรกที่ทำจักรยานคาร์บอนไฟเบอร์เมื่อ 30 ปีที่แล้ว เพื่อใช้แข่งขันใน Tour de France แล้วก็ได้แชมป์ในปีแรกเลย

จักรยานคันนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด และไฮเอนด์ที่สุดจาก LOOK ทั้งคันถูกผลิตที่ฝรั่งเศส มีความบางที่สุดในโลก มองจากด้านหน้าจักรยานจะเห็นว่ารถบางมาก เหมือนเป็นใบมีด เพื่อให้มีแอโรไดนามิคมากที่สุด และยังออกแบบให้ถูกต้องตามกฎการแข่งขัน Tour de France คือตามกติกา รถไม่สามารถบางไปมากกว่านี้แล้ว


รุ่นนี้ บางที่สุดในโลก

มองโดยรวมจะไม่เห็นสายไฟ สายเกียร์ สายเบรก อะไรเลย ถูกซ่อนไว้ข้างใน เพื่อลดการต้านลมให้มากที่สุด เป็นรถที่เหมาะกับการปั่นทางเรียบให้ได้ความเร็วมากที่สุด คันนี้ก็ถูกเปรียบเทียบเหมือนกันว่า เป็น FORMULA 1 สำหรับรถจักรยาน


ตัวขาปั่นขึ้นรูปมาเป็นชิ้นเดียว

เป็นจักรยานที่ออกแบบขึ้นรูปให้เป็นชิ้นเดียวให้มากที่สุด เพื่อว่าเวลาปั่นจะไม่สูญเสียแรงไปยังส่วนอื่น ตรงขาปั่นคันอื่นจะมี 2 ชิ้นมาประกอบกัน แต่รถคันนี้มาเป็นชิ้นเดียวเลย เวลาปั่นจะไม่มีจุดเคลื่อนไหว เวลาเท้าขวากดลงเท้าซ้ายก็จะเด้งขึ้นมาอัตโนมัติ ลดการสูญเสียแรง ตอนนี้มีคันเดียวในไทย นำเข้ามาโชว์ในงานนี้โดยเฉพาะ สนนราคาประมาณ 400,000 กว่าบาท กำลังจะนำมาเปิดตัวให้นักปั่นไทยได้สั่งจองกันในเดือนมกราคม 2016

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.