ตำรวจเมืองท่าบ่อ เปิดปฏิบัติการกำราบเด็กแว้น จับผู้กระทำความผิด 30 ราย ยึดรถ 19 คัน นำมาตรวจฉี่พบเสพยา 4 ราย

สยามรัฐออนไลน์

28 พฤษภาคม 2563 06:05 น.


ภูมิภาค

This image is not belong to us

ตำรวจเมืองท่าบ่อ เปิดปฏิบัติการกำราบเด็กแว้น จับผู้กระทำความผิด 30 ราย ยึดรถ 19 คัน นำมาตรวจฉี่พบเสพยา 4 ราย เตือนผู้ปกครองปล่อยลูกหลานมาแข่งซิ่ง ต้องมีส่วนรับผิดด้วย

This image is not belong to us

วันที่ 27 พ.ค. 2563 พ.ต.อ.ณัฏฐพนธ์ พยอมใหม่ ผกก.สภ.ท่าบ่อ ,พ.ต.ท.เด่นพงศ์ บุตรประเสริฐ รอง ผกก.ป.สภ.ท่าบ่อ ,พ.ต.ท.กฤษฎ์พิชญ์ สีหาชัยเจริญ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ ,พ.ต.ท.วชรกร แต้มกลางวิเชียร รอง ผกก.สส.สภ. ท่าบ่อ ,พ.ต.ท.อภิรักษ์ อังคสิริสรรพ สวป.สภ.ท่าบ่อ,พ.ต.ท.เหรียญชัย ศรีเชียงสา สว.สส.สภ.ท่า พร้อมกำลังชุดจราจร, สายตรวจรถยนต์, สายตรวจรถจักรยานยนต์, ชุดสืบสวน, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ ร่วมกันตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 19 คัน , ทำประวัติและตรวจปัสสาวะกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 30 คน ,ผลการตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดฯจำนวน 4 ราย

This image is not belong to us

พ.ต.อ.ณัฏฐพนธ์ พยอมใหม่ ผกก.สภ.ท่าบ่อ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติการณ์สุ่มเสี่ยงต่อการแข่งรถในทางและสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนบริเวณถนนสายพนังชลประทาน บ.นาช้างน้ำ-บ.เทวี หมู่ที่ 10 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานด้วยความเร็วและส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชน สภ.ท่าบ่อ จึงได้ดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางฯตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 โดยสนธิกำลังตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เข้าตรวจสอบและจับกุม

This image is not belong to us

พ.ต.อ.ณัฏฐพนธ์ พยอมใหม่ ผกก.สภ.ท่าบ่อ เผยต่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายกวาดล้างป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนทั่วไป และส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน สภ.ท่าบ่อ ได้ดำเนินตามนโยบายอย่างเคร่งครัด และเข้มงวดกวดขันมาโดยตลอด รวมทั้งการให้ความรู้แก่เด็ก เยาวชน บิดา มารดา ให้ทราบถึงมาตรการและบทลงโทษ ตลอดทั้งให้คำแนะนำตักเตือน

This image is not belong to us

ส่วนกรณีผู้กระทำความผิดเป็นเด็กหรือเยาวชน จะแจ้งให้บิดา มารดา หรือผู้ปกครอง มาทำทัณฑ์บน หากกระทำผิดซ้ำ จะนำไปสู่การดำเนินคดี บิดา มารดา หรือผู้ปกครอง รวมถึง การสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีผู้ผลิต ครอบครอง จำหน่าย ประกอบดัดแปลง หรือเปลี่ยนแปลงสภาพรถ รวมถึงสนับสนุน ชักชวน จัดให้มี จัดหา เป็นธุระ มีส่วนเกี่ยวข้องนำไปสู่การแข่งรถ จึงขอความร่วมมือให้ผู้ปกครองช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลานให้ดีไม่ให้ออกมารวมตัวแข่งรถสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน.


ภัทรวินทร์ ลีปาน


หนองคาย

This image is not belong to us