Motor Sport Sponsored

ตำนาน COLNAGO เสือหมอบสุดติ่งจากอิตาลี

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

Ernesto Colnago เปิดร้านประกอบจักรยานแบบ Custom ที่ Milan ในปี 1954 ชายผู้ชื่นชอบการแข่งจักรยานได้เปิดร้านของตัวเองเมื่อช่วงวัยหนุ่ม ตั้งแต่มีอายุเพียง 20 ปี ครอบครัวของ Ernesto Colnago ประกอบอาชีพด้านการเกษตร แต่ Ernesto Colnago นั้นไม่ชื่นชอบการเป็นชาวไร่ชาวนา เขาชอบการร่วมกับทีมแข่งจักรยานเดินทางไปแข่งขันยังที่ต่างๆ ทั่วยุโรป เมื่อเริ่มเข้าฝึกงานโดยเป็นผู้ช่วยช่างเชื่อมจักรยานในร้านจักรยาน Gloria เมื่อมีอายุ 13 ปี พร้อมๆ เริ่มเข้าแข่งขันจักรยานในรายการต่างๆ จุดเริ่มต้นที่ทำให้ Ernesto เบนเข็มเข้าสู่วงการจักรยานแข่ง คงต้องย้อนกลับไปเมื่อ Ernesto มีอายุได้ 7 ขวบ เด็กน้อยที่ฝักใฝ่กับรถสองล้อปั่นได้รับจักรยานเก่าเป็นของขวัญจากครอบครัว Ernesto Colnago ตั้งชื่อให้กับจักรยานคันแรกของตัวเองว่า Perla (Perla ในภาษาอิตาลีหมายถึง Pearl หรือไข่มุก) ปี 1951 Ernesto Colnago ประสบอุบัติเหตุขาหักระหว่างแข่งขันจักรยาน การบาดเจ็บขั้นรุนแรงจากการแข่งรถสองล้อทำให้ต้องใช้เวลาพักฟื้นนานถึง 50 วัน อาการบาดเจ็บทำให้ Ernesto ต้องทำงานประกอบล้อให้กับทาง Gloria อยู่ที่บ้าน ในช่วงเวลาที่บาดเจ็บ Ernesto Colnago ก็ได้เริ่มต้นคิดถึงกิจการจักรยานของตนเอง



ในช่วงเวลาเดียวกับที่เริ่มกิจการของตนเอง Ernesto Colnago ได้เข้าร่วมเป็นช่างให้กับทีมแข่ง Nivea ซึ่งในขณะนั้นมี Faliero Masi เป็นหัวหน้าทีมช่างอยู่ จนในที่สุด Ernesto Colnago ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าทีมช่างของทีม Molteni และเมื่อนักประกอบจักรยานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่าง Ernesto Colnago ได้พบกับนักปั่นจักรยานดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์อย่าง Eddy Merckx ตำนานนักปั่นระดับท็อปของวงการสองล้อ ชื่อของทั้งคู่ก็เริ่มถูกบันทึกลงในประวัติศาสตร์ของวงการจักรยานแข่งระดับโลก

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.