ญาติกันแท้ๆ! นั่งกินเหล้าเมาได้ที่พูดขัดคอเอาปืนยิงดับคาวงสุราหน้าร้าน

วันเสาร์ ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2564, 19.57 น.

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 มี.ค.64 ร.ต.อ.ธนากรณ์ เครืออ้น ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 16/1 หมู่ 10 บ้านทุ่งสะบก ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี 

หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ จุดประจันตคาม บริเวณแคร่ไม้ไผ่ หน้าบ้านซึ่งเป็นร้านขายของด้วยเล็กๆ น้อย  พบศพผู้เสียชีวิต เป็นชาย ชื่อ นายทองสุข ตงฉิน อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่ 10 ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนแคร่ สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์12 เข้าที่ชายโครงซ้าย 1นัด 1 แผล ห่างจากศพผู้เสียชีวิต 2 เมตรพบรถรถยนต์นิสสัน สีดำ ทะเบียน บน5288 ปราจีนบุรี จอดอยู่เป็นของผู้เสียชีวิต แพทย์เวรโรงพยาบาลประจันตคามชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว  มอบเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลประจันตคาม

นายทองหลาง ชัยจำ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังปะยางรถจักรยาน นายทองสุข และนายสำลี นั่งดื่มสุรากัน สักครู่ก็ได้ยินเสียงทะเลาะกันและนายสำลี ได้เดินกลับบ้าน สักครู่นายสำลี ก็กลับมา ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย ตนเงยหน้าขึ้นมาเห็นนายสำลี ยกปืนยิงใส่นายทองสุข ทำให้นายทองสุข ล้มลงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุตนก็ไม่รู้ คนดื่มสุราก็พูดอะไรกันก็อาจจะไม่ถูกใจ 

นางคำมี บัวดอก อายุ 55 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า มีคนบอกว่าสามีถูกยิง คนยิงก็เป็นญาติกัน ตนก็ไม่รู้เรื่องอะไร สามีบอกว่าจะไปนา ไปสวนและเอาเครื่องตัดหญ้าไปซ่อม ออกจากบ้านได้ชั่วโมงกว่าก็มาถูกยิง

จากการสอบสวนทราบว่า นายทองสุข ผู้เสียชีวิต กลับจากทำสวนมันสำปะหลัง กำลังเดินทางกลับบ้าน ได้แวะทักทายและดื่มสุรากับนายสำลี สบู่ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 116 หมู่ 10 ค.คำโตนด แล้วทะเลาะกัน นายสำลี กลับบ้าน ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร สักครู่นายสำลี ก็กลับมาพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายทองสุข ล้มลงเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าทั้งสองคนอาจจะเมาและพูดไม่ถูกหูแล้วเกิดอารมณ์ชั่ววูบ จึงก่อเหตุซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนคนก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนำตัวไปทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป