ซีพี โฟตอน รุกเข้ม

ตลาดรถบ้านเรานับวันจะมีค่ายรถยนต์จากเมืองจีนกรีธาทัพเข้ามามากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่รถเพื่อการพาณิชย์

โดยหนึ่งในอาวุธเด็ดของค่ายรถแดนมังกร ก็คือ รถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) เพราะค่ายรถจีนถือเป็นหนึ่งในเอตะทัคคะของอีวี ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็นแดนสนธยาสำหรับค่ายรถญี่ปุ่น

ในส่วนของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ ค่ายรถจีนที่ได้เข้ามาทำตลาดบ้านเราอย่างคึกคักยามนี้ ต้องยกให้ ค่ายซีพี โฟตอน เซลส์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส แบรนด์ “CP FOTON” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง ค่ายโฟตอน จากประเทศจีน และ กลุ่มซีพี (เครือเจริญโภคภัณฑ์) บิ๊กเบิ้มทุกแวดวงเศรษฐกิจของบ้านเรา

“กฤษณะ เศรษฐธรางกูร” กรรมการผู้จัดการค่ายซีพี โฟตอน เซลส์ ประกาศลั่น “ปัจจุบันแบรนด์ ซีพี โฟตอน ได้เป็นที่ยอมรับในฐานะยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่มีความทันสมัย คุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับ Best in Class มีรุ่นรถครอบคลุมทุกการใช้งาน ทั้งรถบรรทุกที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้า”

“เรามีความจริงใจในการพัฒนาตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ไทยอย่างครอบคลุมรอบด้าน นอกเหนือจากจุดแข็งหลักที่มีมาตรฐานผลิตภัณฑ์โดดเด่นเป็นที่ยอมรับแล้ว เรายังเร่งเติมเต็มงานบริการหลังการขายและการพัฒนาเครือข่ายให้แข็งแกร่งเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้รถทั่วประเทศ”

ปัจจุบันมีผู้แทนจำหน่ายที่มีศูนย์บริการซ่อมบำรุงครบวงจร พร้อมให้บริการทั้งหมด 23 แห่ง และศูนย์บริการสาขาย่อยเพื่อสนับสนุนการให้บริการแก่ลูกค้าอีก 5 แห่ง โดยยึดหลักว่าในทุกระยะ 200 กม. ซีพี โฟตอน จะต้องมีศูนย์บริการและอะไหล่ รวมถึงสามารถบำรุงรักษานอกสถานที่ให้แก่ลูกค้า ทั้งในและนอกเวลาทำการได้ทันท่วงที

สำหรับแผนรุกตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในปีนี้ ซีพี โฟตอน มุ่งเน้นการตอกย้ำแบรนด์ DNA คือ “The Future of Truck” ให้มีความเด่นชัดมากยิ่งขึ้น

ด้วยความพร้อมจากปัจจัยเชิงบวกรอบด้าน อาทิ การเปิดประเทศเต็มรูปแบบของจีน, ความตื่นตัวของผู้ประกอบการที่สนใจการทำตลาดแบบกรีนโลจิสติกส์โดยใช้รถอีวี หรือการมีความรู้ ความเข้าใจ พร้อมเปิดใจยอมรับในสินค้าแบรนด์จีน ซึ่งจริงๆแล้วมีตลาดการผลิตและส่งออกที่ใหญ่มากครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย-ยุโรป-อเมริกา

โดยที่ผ่านมา ซีพี โฟตอน ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการขนส่งและก่อสร้างในไทย เกิดการบอกต่อในกลุ่มผู้ใช้รถ และขยายฐานสู่ความเชื่อมั่นในงานประมูลงานของภาครัฐมากขึ้นตามลำดับ

ด้วยการมีฟีเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ มีแนวคิดมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่สามารถรองรับอัตราผันผวนของต้นทุนธุรกิจ เช่น ค่าพลังงานและซ่อมบำรุง ได้อย่างยั่งยืน

ด้านผลิตภัณฑ์ในปีที่ผ่านมา รถบรรทุก 4 ล้อไม่ติดเวลา Aumark Flex มียอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรถบรรทุกขนาดใหญ่และหัวลากก็ยังคงมียอดจองเข้ามาเรื่อยๆ

นอกจากนี้ เพื่อขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจไทย-จีน ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซีพี โฟตอน ได้นำเข้ารถผสมปูนสำเร็จรูปคุณภาพสูง Mixer 270 ลอตแรกจากฐานการผลิตกรุงปักกิ่ง

พร้อมมีแผนจะนำเข้ายานยนต์เพื่อการพาณิชย์คุณภาพสูงอีกหลายรุ่นทั้งรถเครื่องยนต์ดีเซลและรถบรรทุกไฟฟ้าเข้ามาลุยรุกเข้มในปีนี้!!!