ช้างศึกจ่อเรียก2แข้งไทยในพรีเมียร์ลีก ลุยคัดบอลโลก3นัดสุดท้าย – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันพฤหัสบดี ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2564, 06.00 น.

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยที่เตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 3 นัดสุดท้าย ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือนมิ.ย. นี้โดย อากิระ นิชิโนะ กุนซือของทีม จะทำการเรียกนักเตะเข้าแคมป์มาเก็บตัวในเดือน เม.ย.นี้หลังโปรแกรมลีกในประเทศจบลง

ล่าสุด “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภพงศ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าสมาคมพร้อมดำเนินการด้านเอกสาร หาก“นิชิโนะ” กุนซือทีมชาติไทยต้องการเรียก2 นักเตะดาวรุ่งที่ค้าแข้งกับสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่าง “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตต์ถาวร ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ถูกเรียกขึ้นไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ของ ฟูแล่ม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เคยติดทีมชาติไทย ลุยศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อต้นปีที่แล้ว

“สำหรับ เบน นั้นคงไม่น่ายาก เพราะเขาเคยมาเล่นให้ทีมชาติไทยแล้ว ส่วนในกรณีของ ธนวัฒน์ ก็ต้องถามโค้ชนิชิโนะ ว่าต้องการเรียกเขามาหรือไม่ จากนั้นสมาคมก็ต้องดำเนินการด้านเอกสาร เพราะธนวัฒน์เคยติดทีมชาติฝรั่งเศสรุ่นอายุ 16 และ 17 ปีมาแล้ว ซึ่งเขาก็ต้องเลือกด้วยว่าจะเล่นให้กับทีมชาติไทยหรือไม่เพราะนี่คือทีมชาติชุดใหญ่ เมื่อเลือกแล้วก็จะไม่สามารถเปลี่ยนกลับไปได้”

สำหรับ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตต์ถาวร อายุ 21 ปี เกิดที่ จ.สุพรรณบุรี ก่อนย้ายไปฝรั่งเศสกับครอบครัวแล้วอยู่ที่เมือง “น็องซี่” ซึ่งเจ้าตัวสร้างความฮือฮาเมื่อเกือบมีชื่อติดทีมเลสเตอร์ ชุดที่เอาชนะแมนฯยูไนเต็ด 3-1 ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์แต่โดนตัดออกจากทีมในโค้งสุดท้าย ที่ทีมตัดผู้เล่นจาก 22เหลือ 20 คน ขณะที่ “เบน เดวิส” อายุ 20 ปี เกิดที่ จ.ภูเก็ต ก่อนย้ายไปอยู่สิงคโปร์ และติดทีมชาติสิงคโปร์ รุ่น 16 และ 19 ปี ก่อนเลือกมาเล่นให้ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี