ชาวเน็ต เตือนภัยร้าน เช่าจักรยานสวนรถไฟ อ้างรถหาย-ทำร้ายร่างกาย

ผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง โพสต์เตือนภัย ถูกร้าน เช่าจักรยานสวนรถไฟ อ้างว่าตนทำรถหาย และถูกลูกเจ้าของร้านทำร้ายร่างกายด้วย

วันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้ Facebook ชื่อ Apiwat Naweerueangrat ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย เช่าจักรยานสวนรถไฟ ระบุข้อความว่า:

” เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานเรากับเพื่อนเดินทางไปเที่ยวเล่นที่สวนรถไฟแล้วก็ได้เช่ารถจักรยานมาขับตามปกติ พอเข้าไปในสวนก็จะมีจุดถ่ายรูปทุ่งทานตะวันซึ่งเป็นจุดที่ไม่สามารถนำรถจักรยานเข้าพื้นที่ได้ รปภ.แนะนำให้จอดไว้ด้านนอก เราก็ทำตามคำแนะนำ

พอถ่ายรูปเสร็จออกมา อ้าวจักรยานหายนี่ก็เลยรีบวิ่งไปหาเจ้าของร้าน พอไปถึงเจ้าของร้านก็บอกให้ไปขับตามหา หรือถ้าไม่มีก็ต้องเสียค่าปรับ2000บาทหรือซื้อใหม่มาคืน หรือรอรถมาครบตอน1ทุ่ม ซึ่งตอนนั้นเพิ่ง5โมงเอง ก่อนที่เราจะไปขับตามหารถก็เหลือบไปเห็นรถคันนึงที่เหมือนกับรถของเรามากในเต้นท์เช่า และพอดีว่าเพื่อนเราถ่ายรูปด้านหลังของเรากับรถไว้พอดี(ตามรูปประกอบ)และท้ายรถก็มีตำหนิตามภาพที่เห็น

ซึ่งก็ได้พยายามให้เจ้าของร้านมาดูแต่เค้ากลับไม่สนใจและบอกว่าใครเค้าจะมาตรวจท้ายรถกันคุณโมเมกันไปเอง แต่พนักงานในร้านก็เข้ามาช่วยดูสามคนแล้วก็พยักหน้าบอกว่าคันนี้แหละ แต่เจ้าของร้านก็ไม่สนใจ จนเค้าเริ่มมีปากมีเสียงและเริ่มพูดจาหยาบคาย (มีหนึ่งประโยคที่สะเทือนใจแต่อัดไว้ไม่ทันจริงๆคือ”เนี่ยเป็นกะเทยถ้าเป็นผู้ชายสันดานคงไม่เป็นแบบนี้หรอก”)อันนี้แสดงให้เห็นถึงทัศนคติแย่ๆของคุณป้าท่านนี้

เราเลยบอกเค้าว่าจริงๆเราเป็นลูกค้าประจำที่นี่มากับที่บ้านตั้งแต่เด็กไม่คิดว่าคุณจะเป็นคนแบบนี้ เค้าตอบกลับมาว่า “มึงเสือกมายืมรถกูทำไมล่ะ” “ถ้ารถกูอยู่ในร้านก็ไม่มีทางหาย” เราเริ่มตกใจเลยโทรหาผู้ใหญ่เค้าเลยขอคุยกับเจ้าของร้านเพื่อไกล่เกลี่ยแต่เจ้าของร้านก็พูดจากเสียงดังโวยวายแล้วหาว่าเราเถียงตลอดซึ่งเค้าพูดไม่ตรงกับเรื่องจริงและเราเห็นท่าทีไม่ค่อยจะดีเค้ายืนโวยวายทำท่าเหมือนจะปาโทรศัพท์เราจึงยื่นมือเข้าไปจะเอาโทรศัพท์คืน

อยู่ดีๆก็มีคนล็อกคอจากด้านหลังแล้วทุ่มเราลงพื้นจนเข่าและมือเราถลอกแล้วเค้าชี้หน้าว่าอย่ามายุ่งกับแม่กูนะ แล้วท่าทีเหมือนจะซำ้เราอีกแต่แม่เค้าห้ามเอาไว้ซึ่งพอเรื่องถึงตำรวจเค้ากลับบบอกตำรวจว่าทำเพื่อปกป้องแม่เฉยๆ แต่ระหว่างที่ตำรวจมาเค้านั่งจ้องเราอยู่ฝั่งตรงข้ามแล้วพูดเหมือนขู่ตลอดและท้าทายให้แจ้งตำรวจ ส่วนตัวคุณป้าเจ้าของร้านก็พูดท้าทายบอกให้ขนตำรวจมากันทั้งโรงพักเลย เอาทนายมาด้วย เอาให้เป็นข่าวเลยนะ พอตำรวจมาถึงก็เริ่มเจรจาทางฝั่งที่ร้านก็บอกว่าให้รอจนถึง1ทุ่มแล้วรถจะมาครบเอง แต่เจ้าของร้านก็ไล่เพื่อนเราให้ไปขับหารถจักรยานในสวนตอนที่มืดแล้วแล้วบอกว่าทำหายเองก็ไปหาเอง ซักพักรถก็ครบจริงๆ

(แต่อันนี้อยากให้ตั้งข้อสังเกตเน้นว่าตั้งข้อสังเกตเพราะเราไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเรื่องเป็นยังไงเพราะเราพยายามขอดูกล้องแล้วเขาก็ไม่ให้ คือถ้ามีรถที่สลับไป1คันก็แสดงว่าจะต้องมีอีก1คันที่จอดเหลืออยู่ในสวนเพราะเราเดินกลับมาแต่ตอนสุดท้ายรถกลับครบทุกคัน)

หลังจากนั้นตำรวจก็ได้ถามเราว่าจะเอาความมั๊ยถ้าเอาก็ไปที่โรงพักแต่เราไม่ได้รับคำขอโทษใดใดทั้งสิ้นจึงตัดสินใจเอาความ พอไปถึงสน.ตำรวจคนที่รับเรื่องก็ได้มาพูดเชิงว่าเรื่องเล็กน้อยให้เค้ามาขอโทษก็จบๆไป เราเลยถามย้อนเค้าว่าถ้าพี่โดนแบบนี้แล้วมีคนมาขอโทษพี่พี่โอเคไหม เขาทำท่าทีไม่ค่อยพอใจนั่งไขว่ห้างกระดิกเท้าตอนคุยกับเรา แต่สุดท้ายเราก็ได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

ปล1.เราพลาดเองที่ไม่ได้ถ่ายหน้ารถเอาไว้ซึ่งที่ร้านบอกแล้วและมีป้ายแปะอยู่

ปล2.ระหว่างที่รอไปสนคุณป้าได้พูดกับตำรวจว่าฉันรู้จักดีกับสน.บางซื่อแต่ก่อนเอาเหล้าไปให้เป็นคันรถอันนี้เรียกว่าการติดสินบนหรือไม่อย่างไร

ปล3.เนื่องจากเป็นช่วงปีใหม่และเทศกาลแห่งการให้ในเมื่อป้าแกท้าทายอยากให้เรื่องใหญ่เราก็จะจัดให้แบบเบิ้มๆ

#ร้านเอนามสมมติ #ร้านนี้ใหญ่สุดเลยน้า สุดท้ายขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์หลายคนอาจจะเจอเหตุการณ์แบบนี้อย่าไปยอมตั้งแต่ต้นหรือให้ถ่ายภาพรถเอาไว้เลยขอบคุณครับ”

  • เตือนภัย! อย่างหลงเชื่อลิงก์แจกแก้ว Starbucks ผ่าน LINE
  • อนุทิน ผลตรวจโควิด เป็นลบ เตรียมเข้ากักตัว 14 วัน
  • สรุปข่าว ผู้ว่าสมุทรสาครติดโควิด อัปเดตล่าสุด ผลตรวจโควิดอนุทินออกแล้ว
  • 28 ธ.ค. นครปฐม เผยพบผู้ป่วย โควิด เพิ่มอีก 16 ราย