ชายวัย54 ปั่น 2 ล้อ ติดป้ายประชดถูกน้องสาวโกงที่ดินมรดก – pptvhd36.com

พบชายคนหนึ่งอายุ 54ปี ออกปั่นจักรยานมาหลายสิบกิโลเมตร แต่เป็นลม ปั่นต่อไม่ไหว โดยรถที่ใช้ปั่นได้ติดป้ายข้อความระบุว่า ถูกโกงจนหมดตัว เมื่อเข้าไปคุย ชายคนนี้อ้างว่า ถูกน้องสาวโกงที่ดินมรดกของพ่อ และเดินสายร้องเรียนหน่วยงานรัฐหลายแห่ง และนักการเมืองในพื้นที่ แต่ไม่มีความคืบหน้า

เตือนภาคใต้ ฝนตกหนัก 30 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้

เชียงราย ประกาศตามหาผู้โดยสารรถตู้คันเดียวกับหญิง ติดโควิด-19 พบจนท.ด่วน

ที่บริเวณถนนสุขุมวิทขาเข้าสัตหีบช่วงตรงข้ามอันเดอร์วอเตอร์เวิล์ดพัทยา จ.ชลบุรี มีชายไทยคนหนึ่งปั่นจักรยาน 2 ล้อ ติดป้ายข้อความระบุว่า “โดนโกงหมดเนื้อประดาตัวถูกทอดทิ้งไร้คนช่วย” และ “ผู้เฒ่าชราโดนโกงหมดตัวถูกทอดทิ้ง” เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปพูดคุย พบว่า ชายคนนี้ คือ นายไตรทิพ มาลีวงษ์ อายุ 54 ปี เขาจอดรถจักรยาน 2 ล้อ อยู่ริมป่าข้างทาง เพราะไม่สามารถปั่นไปต่อได้เนื่องจากมีอาการจะเป็นลม เพราะตัวเองก็สุขภาพไม่ดี หลังออกปั่นจักรยานคันนี้มาหลายสิบกิโลเมตร โดยหวังว่า ข้อความที่ต้องสื่อสารจะมีคนทั่วไป และสื่อมวลชนพบเห็นและเข้ามาช่วยเหลือ 

นายไตรทิพ มาลีวงษ์ เล่าว่า สาเหตุที่ต้องทำเช่นนั้นเพราะ นายชุบ มาลีวงษ์ อายุ 91 ปีพ่อของตัวเองถูกลูกสาวซึ่งมีสถานะเป็นน้องสาวแท้ๆของนายไตรทิพโกงที่ดินเนื้อที่ 2 งานและไม่เหลียวแล โดยปัจจุบันที่ดินผืนนี้มีบ้านตั้งอยู่และน้องสาวไม่ยอมให้พ่ออยู่อาศัย ทั้งที่พ่อไม่มีรายได้มานานแล้ว  โดยนายไตรทิพอ้างเคยร้องไปยังหน่วยงานหลายที่ไม่ว่าจะเป็น สภ.ห้วยใหญ่  ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง แม้กระทั่ง ส.ส.ในพื้นที่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย  ซึ่งเรื่องก็เกิดมาเกือบ 3 ปี

นายไตรทิพ ยังเล่าต่ออีกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องเมื่อปี 2561 ตัวเองได้ไปแจ้งความลงบันทึกไว้ที่ สภ.ห้วยใหญ่ โดยมีหนังสือมอบอำนาจจากนายชุบ พ่อของตัวเอง และจดหมายที่พ่อเขียนหนังสือระบายความในใจด้วยลายมือของตนเองมีใจความว่า

“ ขอความเป็นธรรมให้ผมด้วยผมมีฐานะอยากจนไม่สามารถจ้างทนายได้

โดยลูกสาวแอบเอาที่ดินไปขาย พอเรื่องแดงขึ้นก็เกิดพาลไม่พอใจมาบุกรุกบ้าน ตนเองต้องการให้ทนายหรือคนที่สามารถช่วยเหลือได้ฟ้องเอาที่ดินคืนมา ซึ่งตอนนี้อายุมากแล้วและมีโรคประจำตัวหลายโรค” 

สำหรับข้อเท็จจริงเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวยังไม่สามารถติดต่อน้องสาวของนายไตรทิพได้ จึงยังต้องรอตรวจสอบข้อมูลว่าเป็นไปตามที่นายไตรทิพกล่าวอ้างหรือไม่