จ.ตาก เผาศพที่ 2 ชายป่วยขับรถข้ามจังหวัดมาหาแม่ แต่อาการทรุดเสียชีวิตก่อนถึงบ้าน ผลตรวจพบติดโควิด – ช่อง 7

วันนี้ (30 เม.ย. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค โควิด-19  ในพื้นที่  จ.ตาก มีผู้เสียชีวิตรายที่ 2 เป็นชาย อายุ 34 ปี  ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ แล้วกลับมาอยู่บ้านร่วมกับภรรยาและลูกที่ จ.กำแพงเพชร ต่อมามีอาการป่วยและได้ขับรถจาก จ.กำแพงเพชร มาหามารดาที่ ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก

แต่ระหว่างทาง มีอาการปวดแน่นหน้าอก จึงเข้าไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลวังเจ้า และ ส่งต่อมายัง โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในวันที่ 28 เมษายน 2564   ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แยกผู้ป่วยเข้าห้องปลอดเชื้อ เพื่อทำการตรวจรักษา แต่อาการทรุดหนัก ต้องใส่ท่อช่วยหายใจในช่วงกลางดึกของ วันที่ 29 เมษายน 2554 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

หลังจากที่ผู้ป่วยคนดังกล่าวเสียชีวิต ก็พบผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19  เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการ ฌาปนกิจศพ  ในวันนี้ (30 เม.ย. 64) และจะมอบ เถ้าอัฐิให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ส่วนกรณีผู้ป่วย โควิด-19 รายใหม่  เป็นนักศึกษาหญิง อายุ 22 ปี  สายกินเที่ยว ชาว ต.ทุ่งกระเชาะ อ.บ้านตาก จ.ตาก แต่มาพักอาศัยกับแฟน อยู่ที่บ้านพัก ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ไม้งาม อ.เมือง จ.ตาก  โดยที่ผ่านมา ผู้ป่วยหญิงคนดังกล่าว ได้เดินทางไปกลับ จ.เชียงใหม่ ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา และใช้ชีวิตอยู่ในตัวเมืองตาก และ อำเภอบ้านตาก ต่อมามีอาการป่วย จึงไปหาหมอที่คลีนิคแห่งหนึ่งแล้วกลับมาพักที่บ้าน ส่วนแฟนหนุ่มก็ได้มีการพบปะสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ ตามปกติ  จนกระทั่งล่าสุดหญิงคนดังกล่าวมีอาการป่วยมากขึ้น และเข้ารับการตรวจฯ ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พบเชื้อโควิด-19  เข้ารับการรักษา ตัว ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก และมีภาวะปอดบวม อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ได้มีการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงใกล้ชิด เบื้องต้น 11 คน

ล่าสุด ผลตรวจโควิด-19 ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับหญิงสาว วัย 22 รายนี้   พบว่าติดเชื้อจำนวน 6-9 คน (รอข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง) เป็นบุคคล ใกล้ชิดเป็นคนในครอบครัว มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในพื้นที่  อ.บ้านตาก จ.ตาก  ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก