จาย โชว์ฟอร์มสุดยอดคว้าแชมป์คีรินสองล้อประเทศไทยสนามที่ 3 – ข่าวสด

จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทย สังกัดทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 โชว์พลังปั่นสุดยอด คว้าแชมป์คีรินรุ่นทั่วไปชาย สองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 3

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทย สังกัดทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 โชว์พลังปั่นอันสุดยอด คว้าแชมป์คีริน รุ่นทั่วไปชาย ในศึกสองล้อประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 เมื่อ 12 ส.ค.

จักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 3 ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก เมื่อ 12 ส.ค. สมาคมกีฬาจักรยานห่างประเทศไทยฯ จัดพิธีเปิดกอย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 ส.ค. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

  • มาดามแป้ง อ้อนแฟนสิงห์เจ้าท่าเข้าชมเกมเต็มสนามนัดเปิดบ้านรับลำพูน

โดยมี นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร ในฐานะประธานที่ปรึกษาของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้เกียรติมาเป็นประธาน พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายสมาคมกีฬาจักรยานฯ และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ร่วมในพิธี

นายประดิษฐ์ เผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี ที่ให้เกียรติแต่งตั้งผมมาเป็นประธานที่ปรึกษาของสมาคม ซึ่งจะได้ร่วมกันพัฒนากีฬาจักรยานให้ก้าวหน้าต่อไป สำหรับการพัฒนากีฬาทุกชนิดจะต้องทำให้ต่อเนื่อง เพื่อจะนำพาไปสู่ความสำเร็จ”

กีฬาจักรยานนับเป็นกีฬายอดนิยมในอันดับต้น ๆ เป็นกีฬาที่เข้าถึงผู้คนทุกระดับ ทำให้ผู้ที่มาปั่นมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และสามารถต่อยอดไปสู่ความเป็นเลิศได้ ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สมัยคุณปรีดา จุลละมณฑล จนกระทั่งทุกวันนี้สามารถยกระดับไปสู่ระดับโลกได้”

“ท่านพลเอกเดชา บริหารงานได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว อย่างไรก็ตาม การที่กีฬาจะพัฒนาอย่างต่อเนื่องได้ต้องได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน อยากให้หน่วยงานต่าง ๆ มาช่วยกันสนับสนุนเพื่อให้สมาคมกีฬาจักรยานได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติต่อไป”

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า จักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 3 ในวันนี้ สมาคมได้จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล และพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 ส.ค. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ต้องขอขอบคุณท่านประดิษฐ์ ที่ให้เกียรติมาเป็นประธาน ส่วนประเภทลู่นานาชาติ “แทร็กเอเชีย คัพ 2022” และรายการฉลองครบรอบ 62 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ระหว่างวันที่ 26-30 ส.ค. ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี มีทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน 15 ทีมจาก 11 ชาติ นับว่าเป็นเพียงรายการเดียวในทวีปเอเชียที่จัดการแข่งขันได้

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็กเอเชีย คัพ 2022” เป็นอีก 1 สนามที่จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จะลงแข่งเพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 นอกจากนี้ยังมีนักปั่นระดับโลกเข้าร่วมชิงชัยหลายคน เช่น อาร์ทยอม สคารอฟ นักปั่นมืออาชีพระดับโปรทัวร์จากคาซัคสถาน

ซีฟ โมฮาเหม็ด อาเหม็ด เมียร์ซา อัลฮัมมาดี ดีกรีแชมป์เอเชียประเภทถนน ปี 2018 จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขณะที่นักกีฬาหญิงมี “ซาราห์” หลี่ เว่ย แซ เจ้าของแชมป์โลกคีรินและสปรินท์รุ่นทั่วไปหญิง จากฮ่องกง

ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะดูผลงานของนักกีฬาทีมชาติทั้งระดับเยาวชน และประชาชน ว่ามีการพัฒนาไปมากน้อยแค่ไหน เพื่อเตรียมเอาไว้สำหรับการแข่งขันรายการต่าง ๆ นอกเหนือจากกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ในปีหน้า โดยเฉพาะในเดือนส.ค. นักกีฬาจักรยานทั้งประเภทลู่ ถนน และบีเอ็มเอ็กซ์ จะเดินทางไปแข่งต่างประเทศหลายรายการ

ขณะที่จาย เผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์ ฟิตเต็มที่ แต่ช่วงเวลาที่ร่างกายสมบูรณ์สูงสุดไม่ได้อยู่ในช่วงแข่งจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อวันที่ 18-22 มิ.ย. ที่อินเดีย หลังจากนั้นเข้าสู่จุดพีคจนทำลายสถิติประเทศไทยได้ นับจากนี้ไปจนถึงเดือนตุลาคม จะเตรียมร่างกายเพื่อไปแข่งขันรายการ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ ที่ฝรั่งเศส ซึ่งเมื่อถึงช่วงนั้นน่าจะถึงจุดพีคพอดี

ตนได้วางเป้าหมายจะทำผลงานและเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด ส่วนอันดับโลกล่าสุดของตน รายการคีริน อยู่อันดับที่ 12 ของโลก และรายการสปรินต์ อยู่อันดับที่ 18 ของโลก อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นปีหน้าตนจะมุ่งเก็บแต้มรายการคีรินเพียงอย่างเดียวเพื่อเป้าหมายไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสให้ได้

ด้านผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ คีริน รุ่นทั่วไปชาย ปรากฏว่าจาย อังค์สุธาสาวิทย์ ลงแข่งในสังกัดทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 ซึ่งจายไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง โชว์พลังปั่นคว้าแชมป์ไปครองไปอย่างสวยงาม ส่วนอันดับ 2 จ.ส.ต.จตุรงค์ นิวันติ จากทีมจักรยานกองทัพบก, อันดับ 3 จ.อ.สัจจกุล เสียงล้ำ จากทีมจักรยานกองทัพอากาศ

ส่วนผลรุ่นอื่น คีริน รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม), ที่ 2 ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม), ที่ 3 ร.ต.ท.หญิง พรรณรายณ์ ราษี (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ)

คีริน รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.อภิสรา ศรีมงคล (โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai), ที่ 2 น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย), ที่ 3 น.ส.ชนาธิป รุจิรัตน์ (โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai)

สแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ชนิญาพร สิงห์ทอง (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ราชวินิตบางแก้ว), ที่ 2 น.ส.ฐิติชญา ขาวดี (โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai), ที่ 3 น.ส.ปาริชาติ พลเยี่ยม (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) ด้านผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไวต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th