จาย ประเดิมซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก วางเป้ากดสถิติปั่นไทม์ไทรอัล – ข่าวสด

จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ประเดิมซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ในเมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยวางเป้ากดเวลาต่ำกว่า10 วินาที ในการปั่นจักรยาน ประเภทไทม์ไทรอัล

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยประเภทลู่ เดินทางกลับไปเข้าค่ายฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (ดับเบิลยูซีซี) ที่สำนักงานใหญ่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ ในเมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม จาย ลงฝึกซ้อมทดสอบเวลาในสนามเวลโลโดรม เป็นครั้งแรก โดย จาย ทำเวลาในการฝึกซ้อมไทม์ไทรอัล ระยะทาง 200 เมตร อยู่ที่ 10.42 วินาที ดีกว่าสถิติที่ทำเอาไว้ในระหว่างการแข่งข้นจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สนามที่ 2 เมื่อเดือนกรกฎาคม ซึ่งทำเอาไว้ 10.512 วินาที โดย “ทีเจ” ตั้งเป้าหมายว่าจะทำสติติเป็นนักปั่นไทยคนแรกที่ทำเวลาต่ำกว่า 10 วินาทีในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ไทม์ไทรอัล 200 เมตร

พลเอกเดชา กล่าวว่า ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดโครงการอบรมพัฒนาช่าง (Mechanics) กีฬาจักรยานประเภทถนน ระดับพื้นฐาน ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่โรงแรมวาสิฏฐี จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งตนเองได้เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 สิงหาคม โดยมีวิทยากรช่างประจำทีมชาติไทย ที่ผ่านการอบรมจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) ได้แก่ ร้อยตำรวจเอก ณัฐพล จีบถาวรธาวิต และ นายสุรพงษ์ กลุ่มในเมือง มาเป็นผู้บรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 20 คน

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า การอบรมครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ดำเนินจัดการอบรมขึ้นเป็นเวลา 5 วัน สำหรับวิทยากร 2 คน แม้จะเป็นคนไทย แต่ก็เป็นผู้ที่มีความรู้ มีความเชี่ยวชาญทั้งในภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ มีประสบการณ์สูง จะมาให้ความรู้ในการซ่อมบำรุงจักรยานแก่ผู้เข้ารับการอบรม โดยเฉพาะภาคปฏิบัติที่มีอุปกรณ์ซ่อมบำรุงมาสาธิตอย่างครบครัน รวมทั้งการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ ผู้ที่สำเร็จการอบรมในครั้งนี้จะได้นำความรู้ไปใช้ในการซ่อมบำรุงรถจักรยานอย่างถูกวิธี

“ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดอบรมเช่นนี้ตลอดทั้งปี เช่น การอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานประเภทต่าง ๆ ทั้งประเภทถนน ประเภทลู่ ประเภทเสือภูเขา ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ รวมทั้งการจัดอบรมผู้ตัดสิน แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสวิด-19 ทำให้ต้องยกเลิกบางโครงการ อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมุ่งมั่นพัฒนาบุคคลากรควบคู่ไปกับการพัฒนานักกีฬา เพื่อเป็นการพัฒนาวงการกีฬาจักรยานของไทยไปด้วยกันทั้งระบบ” พลเอกเดชา กล่าว.