จับโจรลักทรัพย์ ร้านหมูกระทะ ซ้ำเติมถูกปิดพิษโควิด ถึง 4 ครั้ง (มีคลิป) – คมชัดลึก

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ที่สน.คลองตัน พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคุณคุณากร ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.ท.บริบูรณ์ เติมประยูร รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน และพ.ต.ต.ชานนท์ บรรพกาญจน์ สว.สส.สน.คลองตัน ร่วมกันนำกำลัง จับกุมตัว นายนที รุ่งเรือง อายุ 43 ปี ผู้ต้องลักทรัพย์ในร้านหมูกระทะ พร้อมของกลางจักรยานเสือภูเขา สีแดง และเสื้อคลุมแขนยาวสีครีม สวมใส่ขณะก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณใต้สะพานข้ามคลองประเวศบุรีรมย์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

จับโจรลักทรัพย์ ร้านหมูกระทะ ซ้ำเติมถูกปิดพิษโควิด ถึง 4 ครั้ง (มีคลิป)

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 พ.ค.เวลา 17.45 น. เจ้าของร้านหมูกระทะ ริม ถ.ศรีนครินทร์ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ว่าเมื่อวันที่ 20 พ.ค. เวลาประมาณ 20.00 น. ผู้เสียหายได้ตรวจสอบพบว่าพัดลมตั้งพื้น ยี่ห้อฮาตาริ จำนวน 1 ตัว ราคาประมาณ 5,500 บาท ซึ่งตั้งอยู่ภายในร้านได้หายไป ต่อมา ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ได้ทำการสืบสวนติดตามคนร้ายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในสถานที่เกิดเหตุ พบว่าเมื่อวันที่ 20 พ.ค. เวลาประมาณ 11.45 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายแต่งกายสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีครีม กางเกงขาสั้น ขี่รถจักรยานเสือภูเขา สีแดง เข้ามาภายในร้าน และทำการลักเอาพัดลมตั้งพื้น ยี่ห้อฮาตาริ ของผู้เสียหายไป 

จับโจรลักทรัพย์ ร้านหมูกระทะ ซ้ำเติมถูกปิดพิษโควิด ถึง 4 ครั้ง (มีคลิป)

จับโจรลักทรัพย์ ร้านหมูกระทะ ซ้ำเติมถูกปิดพิษโควิด ถึง 4 ครั้ง (มีคลิป)

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังไปพบว่าคนร้ายรายนี้ ได้เข้ามาก่อเหตุลักษณะนี้ ในร้านดังกล่าวถึง 4 ครั้ง โดยลักเอาทรัพย์สินทุกอย่าง พัดลม รูปภาพ ตลอดจนดื่มกินน้ำอัดลม ในตู้กด อย่างใจเย็น จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นทางตำรวจ จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายดังกล่าว ผลการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่า หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีเข้าไปภายในชุมชนโมราวรรณ บริเวณริมคลองประเวศบุรีรมย์ กระทั่งวันที่ 30 พ.ค. เวลาประมาณ 20.30 น. ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณชุมชนโมราวรรณ ริมคลองประเวศบุรีรมย์ เมื่อถึงหน้าชุมชนดังกล่าวพบชายซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับคนร้ายที่มาก่อเหตุในคดีนี้ สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีครีม กางเกงขาสั้น จึงได้แสดงตัว ทำการจับกุม พร้อมของกลาง ก่อนคุมตัวสอบสวน ที่ สน.คลองตัน

จับโจรลักทรัพย์ ร้านหมูกระทะ ซ้ำเติมถูกปิดพิษโควิด ถึง 4 ครั้ง (มีคลิป)

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพ ว่า ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง เพียงหาของเก็บของเก่าขาย หนำซ้ำยังติดยาเสพติด จึงออกตระเวนหาสถานที่ลงมือก่อเหตุ กระทั่งมาพบร้านหมูกะทะของผู้เสียหาย เนื่องจากร้านแห่งนี้ปิดบริการ ในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแล จึงสะดวกในการลงมือ หลังจากนั้นนำไปขาย แล้วนำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติดเสพ เมื่อทำการตรวจสอบประวัติ เคยถูกจับลักทรัพย์ ปี 2557 และปี2560 ในพื้นที่สน.ประเวศ และยังเคยถูกตับมนคดี เสพยาเสพติด 3 ครั้ง พื้นที่ สน.ประเวศ เช่นกัน

จับโจรลักทรัพย์ ร้านหมูกระทะ ซ้ำเติมถูกปิดพิษโควิด ถึง 4 ครั้ง (มีคลิป)

อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสืบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา“ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป