จับคนไทย-พม่าคาด่าน ขณะขนจยย.ไก่แช่แข็งเถื่อน – บ้านเมือง

ภูมิภาค

จับคนไทย-พม่าคาด่าน ขณะขนจยย.ไก่แช่แข็งเถื่อน

วันเสาร์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 16.59 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ศุลกากรร่วมทหาร ตม.จับ 2 คนไทยกับ2 เมียนมา คาด่านชายแดนพุน้ำร้อน ร่วมกัน ซุกจักรยานยนต์ 9 คัน ซุกซ่อนกระบะส่งออกไก่แช่แข็งเพื่อส่งออกไปเมียนมาไม่เสียภาษี


เมื่อ 09.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 64 นายอิศเรศ รุ่งเรืองชนบท นายด่านศุลกากรสังขละบุรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีขบวนการลักลอบซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ในรถขนส่งไก่แข่แข็ง เพื่อนำไปลักลอบนำออกนอกประเทศโดยหลักเลี่ยงกาคเสียภาษีส่งออก บริเวณหร้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี จึงสั่งการให้ นางสาวกันยารัตน์ ทองทา ผอ.สบศ. นายเชาวลิต เอี่มตระกูล หน.ฝคต. และ นายมงคล ไข่ขาว หน.ฝบศ.1 ประสานสาน พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า พ.ต.อ.จักษ์ ยังให้ผล ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 และ พ.ต.ท.สุชาติ แสงนิล รอง ผกก.ตม.กาญจนบุรี เพื่อสนธิกำลัง ศุลกรกร ทหาร ตม. ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ


พบรถที่เป็นส่วนของ นางกัลริณรัฐ บุญช่วย ที่อยู่ 37 ม.6 ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ยื่นเอกสารขอส่งออก เนื้อไก่แช่เย็น จำนวน 2 คัน โดยตรวจสอบ รถยนต์กระบะต้องสงสัย 2 คัน คือ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผก 3217 ราชบุรี ขับโดย นายธีรยุทธ์ ชัยกาณ อายุ  และ รถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ฒฒ 8164 กทม.ขับโดยนายวันชัย สิริกาญจน์ จึงขอทำการตรวจค้น พบรถทั้งสองคันมีรถจักรยานยยนต์ยี่ห้อฮอนด้า จำนวน 5 คน อยู่ในกระบะ รถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน ผก 3217 ราชบุรี  และพบจักรยานยนต์ ฮอนด้า 4 คัน ซ่อนอยู่ในกระบะท้ายรถกระบะ หมายเลขทะเบียน 2 ฒฒ 8164 กทม. จึงทำการจับกุมทั้งสองคน นำตัวมาสอบสวนที่ ที่ทำการด่านศุลกากรชายแดนบ้านพุน้ำร้อน หมู่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี


เจ้าหน้าที่ขุดจับกุมได้แจ้งดำเนินคดีกับทั้งสองคนขับรถในข้อหา กระทำความผิดตามกฎหมายศุลกากรฐานพยายามนำหรือพาขอออกนอกราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร มาตรา 242 และ สำแดงเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงข้อห้ามข้อจำกัด ตามมรา 202 และ 244 แห่ง พรบ.ศุลกากร พ.ศ.2560 และกระทำความผิด พยายามนำรถจักรยนายนต์ออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนขนส่งตามมาตรา 18 แห่ง พรบ.รถยนต์ พ.ศ.2522


โดยทั้งสองคนให้การปฏิเสธ ว่าเป็นคนรับจ้างขับรถจากหน้าวัดพุน้ำร้อนมาจอดที่ชายแดนในราคาคนละ 500 เท่านั้น ไม่รู้ว่าของในรถมีอะไร และผิดกฎหมายหรือไม่ แต่ได้รับการว่าจ้างจาก Mr.Chit Ko Ko Aung ชาวเมียนมา และ Mr. Zaw Myo Htike ชาวเมียนมา


ต่อมาผู้ต้องหาชาวไทยได้ติดต่อชาวเมียนมาทั้งสองคนมาพบเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่จึงจับกุมและดำเนินคดี Mr.Chit Ko Ko Aung ชาวเมียนมา และ Mr. Zaw Myo Htike ชาวเมียนมา ในข้อหา ในข้อหา กระทำความผิดตามกฎหมายศุลกากรฐานพยายามนำหรือพาขอออกนอกราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร มาตรา 242 และ สำแดงเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงข้อห้ามข้อจำกัด ตามมรา 202 และ 244 แห่ง พรบ.ศุลกากร พ.ศ.2560 และกระทำความผิด พยายามนำรถจักรยนายนต์ออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนขนส่งตามมาตรา 18 แห่ง พรบ.รถยนต์ พ.ศ.2522

 


หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง4 คนพร้อมกลางนำส่ง พ.ต.ท.ภูชิต เกตุแก้ว สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่