Motor Sport Sponsored

จัดการแข่งขัน “มัจฉา หาคู่” ครั้งที่ 1 กีฬาตกปลา ทะเลชายหาดระยอง

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

วันเสาร์ ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566, 16.19 น.

องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง บูรณาการร่วมกับหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ สำนักงานประมงจังหวัดระยอง เทศบาลนครระยอง สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 ชมรมกีฬาเรือเร็วระยอง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. สำนักงานระยอง และบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม ไฟน์นิ่ง จำกัด มหาชน (SPRC) กำหนดจัดงานโครงการจัดการแข่งขัน กีฬาตกปลา ทะเลชายหาดระยอง ภายใต้แนวคิด “มัจฉา หาคู่” ครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่ 13-14 มกราคม 2566 ณ หาดแหลมรุ่งเรือง ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

นายกิตติ เกียรติ์มนตรี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าว ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดี ส่งเสริมการประกอบอาชีพให้กับชาวประมงในพื้นที่จังหวัดระยอง และยกระดับให้ “หาดแหลมรุ่งเรือง” เป็น LandMark แห่งใหม่ของจังหวัดระยองอีกด้วยการแข่งขันกีฬาตกปลาในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งในพื้นที่จังหวัดระยองและจังหวัดใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้สมัครการแข่งขันทั้งสิ้น 96 ทีม รวม 313 คน แบ่งเป็นผู้เข้าแข่งขันในจังหวัดระยอง 193 คนและต่างจังหวัด 120 คน โดยมีเงินรางวัลรวม 150,000 บาท พร้อมรับถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดระยองและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง 

นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีของจังหวัดระยอง ตลอดทั้งเป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายและกระจายรายได้ด้านการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ต่อไป

ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 07.30 น. มีพิธีเปิดโครงการฯ โดย นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดการแข่งขัน หลังจากนั้นจะมี กิจกรรมปล่อยปลากะพงขาว จำนวน 4,500 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา, กิจกรรมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ , จำหน่ายอาหารและสินค้าจากกลุ่มประมงพื้นบ้านแหลมรุ่งเรือง และกิจกรรมโชว์สุดพิเศษ ปรุงอาหารทะเลสดๆ โดยเชฟจำลอง แห่ง MasterChef Thailand Season 1 สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททn. สำนักงานระยอง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงมาเที่ยวทะเล “หาดแหลมรุ่งเรือง” 

ทุกท่านได้พบกับความสุข และความสนุกของวิถีชีวิตชาวประมงจังหวัดระยองในวันเวลาดังกล่าว ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว โทร. 0 386 1 7430 ต่อ 601 ประเภทรางวัลปลาเกมส์ใหญ่ที่สุด ประเภทปลาอินทรีย์ รางวัลชนะเลิศ หมายเลขผู้สมัคร 074 ทีม SEA KING TEAM

ประเภทรางวัลปลาเกมส์ใหญ่ที่สุด ประเภทปลาโฉมงาม รางวัลชนะเลิศ หมายเลขผู้สมัคร 096 ทีม หาดนางรำฟิชชิ่ง
ประเภทรางวัลปลาเกมส์ใหญ่ที่สุด ประเภทปลาช่อนทะเล รางวัลชนะเลิศ หมายเลขผู้สมัคร 093 ทีม ฟรุ้งฟริ้งเรือชมพู
ประเภทรางวัลปลาเกมส์ใหญ่ที่สุด ประเภทปลาสาก รางวัลชนะเลิศ หมายเลขผู้สมัคร 051 ทีม Big James 
ประเภทรางวัลปลาเกมส์ใหญ่ที่สุด ประเภทปลาสละ รางวัลชนะเลิศ หมายเลขผู้สมัคร 081 ทีม Yes Lures 
ประเภทรางวัลปลาเกมส์ใหญ่ที่สุด ประเภทปลาเก๋า ปลาเก๋ากุดสลาด
รางวัลชนะเลิศ หมายเลขผู้สมัคร 089 ทีม ฟิชชิ่งทูเดย์ ลำที่ 2 
ประเภทรางวัลปลารวม ไม่กําหนดชนิดปลา รางวัลชนะเลิศ หมายเลขผู้สมัคร 079 ทีม อ.โบ็ทฟิชชิ่ง

แข่งขันตกปลาทะเลที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก #มัจฉาหาคู่ #letssearayong #amazingthailandภาพบรรยากาศงานแข่งขัน กีฬาตกปลาทะเลชายหาดระยอง “มัจฉา หาคู่” ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566  ณ หาดแหลมรุ่งเรือง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง โดยมีนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเป็นประธาน 

มีเรือเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนทั้งหมด 96 ลำ 315 คน จากระยอง ชลบุรี จันทบุรี และตราด
โดยแบ่งประเภทการแข่งขันเป็นประเภทปลา อาทิ ปลาอินทรีย์ ปลาโฉมงาม ปลาช่อนทะเล ปลาสาก ปลาสละ ปลาเก๋า ปลาเก๋ากุดสลาด 

กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ปลากะพงขาว จำนวน 4,500 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา 

ชมโชว์ปรุงอาหารทะเลสดๆ จาก เชฟชื่อดัง เชฟจำลอง MasterChef Thailand Season 1 รังสรรค์เมนู ปลาอินทรีย์ซอสไวน์แดง สนับสนุนโดย ททท.สำนักงานระยอง และสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ระยองที่น่าสนใจหลากหลายมิติ อาทิเช่น สวนพฤกษศาตร์ ล่องเรือชมนกชมไม้ บึงบัวชมพูม่วงท่ามกลางธรรมชาติป่าเสม็ดขาวพันปีผืนสุดท้ายของภาคตะวันออกที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของการท่องเที่ยวเชิงระบบนิเวศน์แบบอันซีน ล่องเรือ พายซับ คายัค ปั่นจักรยานรอบพื้นที่ชุ่มน้ำกว่า3พันไร่ ให้ร่วมกิจกรรมมากมาย สายแคมปิ้ง สัมผัสธรรมชาติกางเต๊นท์ พิกัดรอบอ่างเก็บน้ำเขาจุก แวะพักผ่อนระหว่างทาง คาเฟ่แมว Spring day cafe ช่วงเวลาของผู้คนรักแมว  /ร้านเย็นเซ ขับรถATV อีกพิกัดที่แนะนำเพื่อการเดินทางแบบสายลุย ฉบับเติมเต็มคาเฟ่ กาแฟเครื่องดื่มที่พักพร้อม แวะไปต่อยัง

บ้านเก่ารวบรวมของสะสมในอดีตที่สร้างเป็นพิพิธภัณฑ์บ้านครูกัง Krukung Museum คุ้มค่าเพลิดเพลินย้อนวัยหาได้ยาก สายแคมป์ปิ้ง รอบพื้นที่อ่างเก็บน้ำเขาจุก ปั่นจักรยานชมวิวทิวทัศน์ ที่มีกว่า10แห่งโดยรอบพร้อมให้บริการที่พักแรม บรรยากาศสดชื่นสงบ และบริการกางเต็นท์ในราคาพิเศษ อำเภอแกลง เขาจุก ริเวอร์ฮิลแคมป์ปิ้ง

บ้านสวนลำไย บ้านเราริมเขื่อน สวนคุณดา อุทยานการเรียนรู้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชจังหวัดระยอง รวมเรื่องราวในอดีตประวัติความเป็นมาสมัยพระเจ้าตากสิน ครบรอบ250ปีการกู้กรุงศรีอยุธยา สร้างความรับรู้และสำนึกรักในชาติบ้านเมือง สืบมาเนื่องจากความเสียสละกล้าหาญของบรรพชนผู้กล้า  นำเสนอแสดงในรูปแบบทันสมัยเข้าถึงบรรยากาศย้อนยุค ณ TKF PARK… วัดลุ่มมหาชัยชุมพล 

Flora Exibition พิกัดเปิดใหม่ให้เข้าชมดอกไม้เมืองหนาวหลากสายพันธ์ุอาทิดอกทิวลิป ไฮเดรนเยีย ที่ปลูกขึ้นได้ในระบบ ความเย็นเติบโตจาก พลังงานLNG ในอุณหภูมิ15องศาเซลเซียส ณ ศูนย์นิทรรศน์พรรณพฤกษา ตั้งอยู่ในพื้นที่บริษัทPTT LNG Rayong เข้าชมได้ฟรีในวันจันทร์ถึงเสาร์ ติดต่อสอบถามล่วงหน้าก่อนได้ 

เยือนสวนมีสุขฟาร์ม ศึกษาพันธ์ไม้กฤษณา ที่นำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่า เป็นน้ำมันหอมระเหย กับสินค้าน่าใช้อีกหลายรูปแบบให้เลือกสรร สถานที่โดยรอบกว่า200ไร่ บริการให้พักกางเต๊นท์ได้สบาย แนะนำร้านกาแฟสูตรพิเศษเฉพาะตัว ชวนให้ลอง ต้อนรับด้วยน้องสุนัขยกทีม ดีต่อใจมากมาย สายผลไม้ต้องร้านสวนคุณยายขายทุเรียนหมอนทองกระดุม ชะนี และอีกหลายพันธ์ุผลผลิตดีๆอร่อยรับช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยวทำรายได้ให้ผู้ค้าผู้ขายผู้ปลูกสร้างรายได้สู่เกษตรกร ในพื้นที่ต่อไป และแนะนำสายกีฬากอล์ฟต้องมาลองกรีนบนสนามสวยๆ 3แห่งใหญ่ในระยอง เช่น สนามกอล์ฟ 

1.Green valley คันทรี่คลับ 
2.สนามเซนต์แอนดรูวส์รูวส์ 
3.สนามซิลค์กี้โอ๊ค ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงจากคนไทยและต่างจากระยะทางไม่ห่างจากตัวเมืองพัทยา  วิวทิวทัศน์โดยรอบดีสะดวกสบายไปใช้บริการ เมนูอาหารอร่อยถูกปากราคาถูกใจ สอบถามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวได้ที่ททท.สำนักงานจังหวัดระยอง สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.