คุณยายอายุ 68 ปี ถูกกระบะชนท้ายจักรยาน ก่อนลากร่างไกล 30 เมตร ดับคาที่ – เชียงไหม่นิวส์

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 29 พ.ค. 64 พ.ต.ท.สงกรานต์ กองอินทร์ สว. (สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุรถกระบะชนจักรยาน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงออกตรวจที่เกิดพร้อมกับหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทิงการกุศล สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศล กู้ภัยเทศบาลตำบลเวียงเทิง และกู้ภัยเทศบาลตำบลงิ้ว

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 1174 ช่วงบ้านปล้อง-บ้านไม้ยา ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านงิ้วใหม่ ม.12 ต.งิ้ว อ.เทิง พบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียนเชียงราย มีนายประจักษ์ (สงวนนามสกุล) แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ และที่ใต้ท้องรถด้านซ้ายพบศพเป็นหญิงสูงอายุ ทราบชื่อภายหลังคือ นางหวัน (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี บ้าน ม.17 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย ตรวจพบบาดแผลภายนอกมีแผลแตกที่ศรีษะ ถลอกตามร่างกายหลายแห่ง เสียชีวิตคาที่ กู้ภัยดำเนินการห่อร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.เทิง

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่า นางหวันขับขี่รถจักรยานออกจากซอย ขี่มุ่งหน้าไปทางบ้านปล้อง ส่วนรถกระบะคันก่อเหตุขับขี่ตามหลังมาด้วยความเร็ว ก่อนจะชนเข้าที่ด้านหลังรถจักรยานอย่างแรง รถจักรยานพังเสียหาย ส่วนร่างนางหวันติดใต้ท้องรถ ถูกลากไปไกลประมาณ 30 ม. ก่อนที่คนขับกระบะจะหยุดรถ และยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีคนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกายของคนขับรถกระบะ จึงจะเร่งสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป