คนไทยสุดเจ๋ง! คว้าที่ 1 แข่งเทรดคริปโตระดับโลก

คนไทยสุดเจ๋ง! “แทนไท ณรงค์กูล” คว้าที่ 1 แข่งเทรดคริปโตระดับโลกกำไรสูงสุดกว่า 6.6 ล้านบาท ขณะที่เจ้าตัวเพิ่งฟ้อง “เอกภพ” ปมทะเบียนรถ 45 ล้านบาท

20 ธ.ค.65 นายแทนไท ณรงค์กูล นักธุรกิจหนุ่มและไอดอลคริปโตชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชนะการแข่งเทรดคริปโตระดับโลก โดยข้อความระบุว่า

“OKX กระดานซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับ 2 ของโลก ที่มีผู้ใช้ 20 ล้านคนจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก จัดการแข่งขันเทรดคริปโตในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกภายใต้ชื่อ “Football Cup Trading Competition” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-19 ธ.ค. 2022 (UTC+8) โดยเป็นการแข่งขันเทรดคริปโตทุกคู่เหรียญทั้ง USDT และ USDC มีทั้งแบบประเภททีม และประเภทบุคคล เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ซึ่งภายหลังจบการแข่งขันผู้ที่มีผลกำไรสะสมมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ”

“สำหรับผลการแข่งขันประเภทบุคคลในหมวด “เกมปริมาณกำไรขาดทุนแบบเดี่ยว” ปรากฏว่า “นายแทนไท ณรงค์กูล” ไอดอลคริปโตคนไทยวัย 26 ปี ทำกำไรได้สูงสุดที่ 190,714.04 USDT หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 6,675,000 บาท เอาชนะเทรดเดอร์เกือบ 20,000 คน จากทั่วโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันแบบขาดลอย คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง โดยทิ้งห่างอันดับสองเกือบ 500%”


นายแทนไท กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันเทรดคริปโตในครั้งนี้และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เพราะต้องยอมรับว่าตลาดคริปโตอยู่ในสภาวะ Sideway ทำให้เทรดยากมาก อีกทั้งมีเทรดเดอร์มืออาชีพเกือบ 20,000 คนจากทั่วโลกที่เข้าร่วมการแข่งขัน อย่างไรก็ตามแม้จะรู้สึกกดดันแต่ผมก็ตั้งใจว่าจะต้องไม่แพ้และผมก็สามารถทำได้จริง ๆ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ทำให้ผมได้รับประสบการณ์และเทคนิคในการเทรดเพิ่มขึ้นอีกมากมาย”

“ที่ผ่านมาผมได้ศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลมานานหลายปี รวมถึงมีพอร์ตคริปโตและ Bitcoin ที่ได้จากการขุด การเทรด และการซื้อสะสมตั้งแต่ในยุคแรกเริ่ม จนสามารถนำกำไรที่ได้จากการเทรดคริปโตในตลาดโลก มาก่อร่างสร้างฐานทางธุรกิจและต่อยอดความสำเร็จได้อีกมากมาย และผมก็หวังว่าความพยายามและความตั้งใจของผมในครั้งนี้ จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบสกุลเงินดิจิทัลได้ฝึกฝนการเทรดเพื่อเอาชนะตลาดโลกได้เช่นเดียวกับผมครับ”

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง

facebook.com/thaich8