กระบะชนตาวัย 87 ปีเสียชีวิต ขณะปั่นจักรยานไปรับบัตรคิวธ.ก.ส

โดย PPTV Online

เผยแพร่

ปรับปรุงล่าสุด

สองสามีภรรยาขออโหสิกรรม หลังขับรถกระบะพุ่งชนตาวัย 87 เสียชีวิต ขณะขับจักรยานออกบ้านตั้งแต่ตี 4 เพื่อจะไปรับบัตรคิวให้ทันหนึ่งใน 300 คน ของแต่ละวันที่ ธกส.ตั้งเป้าบริการไว้ หลังพลาดคิวในวันแรก ขณะคนชราอยากให้ ธกส.แก้ไขการให้บริการ

กระบะชนตาวัย 87 ปีเสียชีวิต ขณะปั่นจักรยานไปรับบัตรคิวธ.ก.ส.
กระบะชนตาวัย 87 ปีเสียชีวิต ขณะปั่นจักรยานไปรับบัตรคิวธ.ก.ส.

ด่วน! พบเจ้าของแพกุ้งสมุทรสาครติดโควิด-19 เร่งสอบสวนโรค

ราคาทองวันนี้ – 17 ธ.ค. 63 ปรับราคา 10 ครั้ง

นายเปล่ง ปลาดรัมย์ อายุ 87 ปี ชาวอ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ถูกรถกระบะพุ่งชนเสียชีวิต ขณะขับรถกจักรยาน จะไปรับบัตรคิวให้ได้ทัน 1 ใน 300 คน ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.)สาขาลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ แจ้งว่าจะสามารถรับให้บริการได้วันละ 300 คน หลังจากปั่นจักรยานมารอแล้วพลาดเพราะคิวเต็มวันก่อนหน้านี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น.เมื่อวานนี้ ศพคุณตาถูกตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน โดยวันนี้ 17 ธ.ค.มีญาติๆ และเพื่อนบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก

ล่าสุด นายสุชาติ ภูนอก  และนางดาวลอย ศรีเนาวรัตน์ สองสามีภรรยา เจ้าของรถกระบะที่ขับชน ตาเปล่ง  ได้เดินทางมาร่วมพิธีงานศพด้วย บอกว่า ปกติตนกับภรรยาจะออกบ้านตั้งแต่เช้ามืด เพื่อไปซื้อของมาขายในหมู่บ้านทุกวัน วันเกิดเหตุได้ขับรถมาตามปกติ จู่ๆเห็นรถจักรยานขับอยู่กลางถนน ยอมรับว่าเบรกไม่ทัน จึงวิ่งชน แล้วเสียหลักตกถนนดังกล่าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจ และอยากจะขออโหสิกรรม ที่ทำให้ตา ต้องเสียชีวิต

ด้านนายแก้ว นาสา เพื่อนบ้านผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเป็นหนึ่งของลูกค้า ธกส.ที่ผ่านมาเคยเห็นคนแน่น ธกส.เป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องไปชำระเงิน ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์และเดือนมีนาคม ของทุกปีหรือไปรับเงินเยียวยาต่างๆและมักจะเห็นคนเป็นลมแทบทุกครั้ง เพราะเกิดจากการเบียดเสียดทั้งในตัวอาคารและนอกอาคาร ไม่เว้นตู้ ATM ส่วนหนึ่งอยากจะให้ ธกส.หามาตรการ มาแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรให้ดีกว่านี้

ขณะที่ ธกส. หลังทราบเรื่องนี้ ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณตาโดยทางผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร( ธ.ก.ส.) สาขาลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปพบครอบครัวของคุณตานำพวงหรีด น้ำดื่ม และเงินช่วยงานไปร่วมเคารพศพ

พร้อมชี้แจงถึงการให้บริการของธนาคาร ให้ครอบครัวคุณตาได้ทราบ และครอบครัว เข้าใจ ไม่ติดใจอะไรแล้วโดยระบุว่า สำหรับคุณตา (ผู้เสียชีวิต)อยู่กันลำพัง ตายายสองคนส่วนลูกๆอาศัยอยู่ต่างจังหวัด แต่จะสลับกันมาเยี่ยมคุณตาแลคุณยาย ประจำวันเกิดเหตุ ทางธนาคารไม่ทราบว่า คุณตา จะเดินทางมาถอนเงินที่ธนาคาร เพราะคุณตา ชอบปั่นจักรยานไปไหนด้วยตนเองตลอดถ้าธนาคารรู้  เคยบอกห้ามเรื่องปั่นจักรยาน กับคุณตาหลายครั้งแล้ว จนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

สำหรับการให้บริการลูกค้าของ ธ.ก.ส.สาขาลำปลายมาศ  รับว่าช่วงที่ผ่านมา มีลูกค้าธนาคารมาใช้บริการเป็นจำนวนมากเพราะมีเงินจากโครงการรัฐบาลเข้ามา ลูกค้าที่ได้รับโอนเงินดังกล่าว กว่า 1.3 หมื่นราย และมีลูกค้า มาทำธุรกรรมกับธนาคารโดยตรง จึงทำให้มีผู้มาใช้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 น. ไปจนถึงเวลา 17.00 น.

ทาง ธนาคาร ได้แจกบัตรคิว เตรียมเต้นท์ เก้าอี้ ให้ลูกค้านั่งรออยู่ด้านนอก ตามมาตราการเว้นระยะห่าง เนื่องจาก โควิด-19

เกาะติดสถานการณ์  โควิด-19 PM 2.5 จับตาสถานการณ์ฝุ่นพิษประเทศไทย